Vòng 11 Ligue 1: PSG “cô đơn” trên đỉnh Ligue 1

Paris St-Germain (PSG) tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng giải Ligue 1 với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn đội xếp sau Angers sau khi có thắng lợi đậm 4-1 trước St Etienne. Được biết, đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của đội đang giữ cúp vô địch Ligue 1. Đáng chú ý, cả năm bàn thắng trong trận này đều được ghi do công các cầu thủ PSG khi Layvin Kurzawa, Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic và Lucas Moura mang về các pha lập công cho chủ nhà. Trong khi đó bàn danh dự mà đội khách có được cũng đến sau pha đá phản lưới nhà của Marco Verratti.

Paris St-Germain (PSG) tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng giải Ligue 1 với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn đội xếp sau Angers sau khi có thắng lợi đậm 4-1 trước St Etienne.

Được biết, đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của đội đang giữ cúp vô địch Ligue 1. Đáng chú ý, cả năm bàn thắng trong trận này đều được ghi do công các cầu thủ PSG khi Layvin Kurzawa, Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic và Lucas Moura mang về các pha lập công cho chủ nhà. Trong khi đó bàn danh dự mà đội khách có được cũng đến sau pha đá phản lưới nhà của Marco Verratti.

Theo BBC, 90 phút trên sân Công viên các Hoàng tử chứng kiến sự vượt trội với thế trận do dàn sao PSG tạo ra. Họ kiểm soát bóng tới 71%, tung ra 21 cú sút, trong đó có 10 cú sút trúng đích. Còn St Etienne chỉ có 14 cú sút toàn trận và 6 trúng đích. Ngoài ra, hai mũi nhọn trên hàng công PSG với Ibrahimovic và Cavani đã “tìm” thấy nhau trên sân khi cả hai có những pha bóng rất đồng đội.

Trong bàn nâng tỷ số lên 2-0, Ibrahimovic thoát xuống bên cánh phải và có pha căng ngang cho Cavani dứt điểm. Ở tình huống này, Ibrahimovic hoàn toàn có thể dứt điểm bởi đà chạy của Cavani còn thiếu một chút tốc độ để có thể đứng ở vị trí thuận lợi thực hiện cú sút. Rồi sau đó, Cavani trả lễ Ibrahimovic với đường căng ngang dọn cỗ cho ngôi sao Thụy Điển ghi bàn dễ dàng.

Cavani và Ibrahimovic đều ghi bàn và kiến tạo cho nhau.

Cavani và Ibrahimovic đều ghi bàn và kiến tạo cho nhau.

Ngoài ra, Angel di Maria cũng đáp trả những sự chỉ trích về phong độ đi xuống thời gian gần đây. Anh góp công vào bàn thắng của Ibrahimovic khi thực hiện đường chuyền sắc sảo cho Cavani băng xuống thuận lợi trước khi kiến tạo để Ibrahimovic lập công. Về phần St Etienne, thất bại này khiến họ không thể cải thiện vị trí khi vẫn đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Quan trọng, đây là trận thua thứ ba trong bốn trận gần đây ở Ligue 1 của đội bóng này.

Ở một số trận đấu khác, những “ông lớn” như Monaco, Bordeaux, Marseille đều tìm được 3 điểm nhờ thắng lợi trước Reims, Troyes và Lille.

Các tin khác