Voi rừng về phá hoa màu của người dân

(ĐTTCO) - Chiều 12-9, ông Cao Hoàng Hải, Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, voi rừng vừa xuất hiện tại địa bàn xã này và liên tiếp về phá lúa và hoa màu của người dân.

Voi rừng về phá hoa màu của người dân ảnh 1Khu vực voi về tàn phá

Voi rừng bắt đầu xuất hiện tại địa bàn xã Châu Hạnh 3 ngày nay. Ông Lê Văn Phương, người chứng kiến sự việc cho biết, tối ngày 9-9, khi đang ngủ trong lán trại ở khu vực núi Phá Đằm (bản Na Xén) thì nghe tiếng động lạ. Ông cùng một số người thức dậy, dùng đen pin soi thì bất ngờ thấy 2 con voi, một lớn một nhỏ, đang phá lúa và hoa màu. Mọi người tìm cách xua đuổi nhưng 2 con voi vẫn “bình chân như vại”, tiếp tục phá và ăn hoa màu cho đến khuya mới chịu bỏ vào rừng.

Những ngày tiếp theo, cứ tối đến cặp voi lại ra phá và ăn hoa màu của người dân. Mọi người đã tìm đủ cách như: đánh trống, khua chiêng, bật nhạc, đốt lửa,... để đuổi nhưng voi vẫn không chịu đi.

Voi rừng về phá hoa màu của người dân ảnh 2Phân voi tại các rẫy hoa màu

Theo người dân địa phương, có thể 2 con voi này là voi mẹ và voi con, do trong rừng thiếu thức ăn nên ra ngoài tìm kiếm.

Ông Cao Hoàng Hải cho biết thêm, ban ngày voi vào rừng nhưng đêm xuống lại ra phá hoa màu. Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại.

Chiều 12-9, chính quyền xã Châu Hạnh đã tổ chức đoàn công tác vào bản Na Xén tuyên truyền cho bà con cách bảo vệ người nhưng đồng thời không làm tổn hại voi.

Các tin khác