Việt Nam - Thái Lan: Thái 'nặng cân' hơn

4 cuộc đối đầu dưới đây sẽ có ý nghĩa quyết định tới kết quả của cuộc đại chiến Việt Nam - Thái Lan vào tối nay.

4 cuộc đối đầu dưới đây sẽ có ý nghĩa quyết định tới kết quả của cuộc đại chiến Việt Nam - Thái Lan vào tối nay.

Lê Công Vinh - Sinthaweechai Hathairattanakool

Đội trưởng Công Vinh của Việt Nam và đội phó Hathairattanakool của Thái Lan sẽ tiếp tục trình diễn "chương 2" của cuộc đối đầu còn dang dở ở Rajamangala. Trong trận lượt đi, Công Vinh đã thua trong cả 2 tình huống đối mặt với Hathairattanakool. “Neuer Thái Lan” đã có 2 pha băng ra thần kỳ, từ chối những cơ hội phản công tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam. Chỉ cần Công Vinh thành công trong một tình huống, thế trận tại Rajamangala có thể đã khác đi rất nhiều.

Nhưng Công Vinh đang có phong độ rất cao sau bàn thắng vào lưới Iraq. Nếu có cơ hội thứ 3, đội trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Nguyễn Huy Hùng - Chanathip Songkrasin

Chanathip chắc chắn vẫn là cái tên quan trọng nhất trong đội hình đội tuyển Thái Lan. Ở trận lượt đi, “Messi Thái” chính là người có đường kiến tạo dẫn tới bàn thắng duy nhất của đội khách.

Người ngăn chặn Chanathip nhiều khả năng sẽ là Huy Hùng. Cuộc đối đầu giữa 2 cầu thủ trẻ (Chanathip 22 tuổi, Huy Hùng 23 tuổi) là cuộc đối đầu phản ánh triết lý và thành công từ công cuộc trẻ hóa của 2 HLV.

Vũ khí của Huy Hùng là sức mạnh trong khi Chanathip có thừa sự khéo léo. Người chiến thắng trong cuộc chiến giữa họ sẽ làm chủ khu trung tuyến và có cơ hội dẫn đội bóng tới thành công.

Trần Nguyên Mạnh - Toàn bộ hàng công Thái Lan

HLV trưởng đội tuyển Iraq từng nói “Nếu Nguyên Mạnh chơi như ở trận gặp Iraq, đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan”. Nguyên Mạnh cũng là cái tên được người Thái Lan nhắc tới nhiều nhất trong cuộc họp báo sáng hôm qua. Thủ môn của SLNA đã thể hiện phong độ của một "vị thần bảo vệ" trong cuộc đối đầu với Iraq khi từ chối tất cả mọi cơ hội và chỉ chịu thua một cú sút phạt 11m.

Đối thủ của Nguyên Mạnh sẽ là hàng công mạnh nhất Đông Nam Á với những Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Pokklaw Anan... Nguyên Mạnh sẽ phải tái hiện phong độ “thần thánh” của mình nếu muốn giúp đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi.

Toshiya Miura - Kiatisuk Senamuang

Đó là cuộc đối đầu của 2 HLV thuộc 2 trường phái hoàn toàn trái ngược nhau. Kiatisak trẻ trung, vui vẻ, ưa thích tấn công. Toshiya Miura lớn tuổi, nghiêm khắc, lạnh lùng, tôn sùng phong cách phòng ngự.

Cuộc đấu trí giữa ông Miura và Kiatisuk hứa hẹn sẽ rất thú vị. Ảnh: Thanh Hà

Cuộc đấu trí giữa ông Miura và Kiatisuk hứa hẹn sẽ rất thú vị. Ảnh: Thanh Hà

HLV người Nhật Bản rất giỏi trong việc nghiên cứu đối thủ và tổ chức thế trận trước trận đấu. Ngược lại, Kiatisuk nhạy bén, giỏi nắm bắt tình hình và thay đổi dựa trên thực tế. Thống kê nói rằng đội tuyển Thái Lan là đội bóng có tỷ lệ bàn thắng trong 10 phút cuối cao nhất vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Chiến thắng trước Kiatisuk sẽ giúp tên tuổi ông Miura và đội tuyển Việt Nam vươn ra ngoài châu lục như bản thân HLV người Nhật Bản từng mong muốn.

Các tin khác