Valencia-Bara: Trăng mật không yên bình

Gary Neville đang gây ồn ào khi chuẩn bị ra mắt Valencia. Tuần trăng mật của cựu đội Man United với đội chủ sân Mestalla hứa hẹn không ngọt ngào chút nào, khi đối thủ của họ là ĐKVĐ Barca.

Gary Neville đang gây ồn ào khi chuẩn bị ra mắt Valencia. Tuần trăng mật của cựu đội Man United với đội chủ sân Mestalla hứa hẹn không ngọt ngào chút nào, khi đối thủ của họ là ĐKVĐ Barca.

 

Valencia đang gây nhiều thất vọng. Sau 13 vòng đấu ở La Liga, Valencia chỉ thắng 38,4%. Đây là một hiệu quả rất tệ, nếu so với chính Valencia mùa trước. Khi ấy, “Bầy dơi” giành chiến thắng 57,8% số trận, cùng với lối chơi khiến mọi đối thủ phải tôn trọng. Thắng ít, hàng công Valencia cũng không hiệu quả, khi có 4 trận không ghi bàn.

Con số tích cực duy nhất với Valencia là 10 bàn thua. Ở La Liga, chỉ có Atletico là có thành tích phòng thủ tốt hơn Atletico, khi để lọt lưới vỏn vẹn 6 bàn. Nhưng nét tích cực hiếm hoi này không đủ để Nuno Santo tự tin đi tiếp cùng Valencia. Nuno buộc phải từ chức, trước khi BLĐ Valencia đánh mất mọi sự kiên nhẫn.

Sau khi Nuno chia tay, Valencia đã chọn Gary Neville. Một người chỉ tham gia bình luận trên truyền hình, và giữ cương vị trợ lý ở tuyển Anh, trở thành HLV của đội bóng giàu tham vọng như Valencia là điều quá bất ngờ. Trong khi các chiến lược gia người Tây Ban Nha sang Anh chinh phục vinh quang, thì Valencia đi theo hướng ngược lại.

“Tôi có niềm đam mê, và luôn khao khát chiến thắng ở cương vị mới mẻ này”, Gary lên tiếng khi dự buổi họp báo ra mắt Valencia. Để có thể hiểu rõ hơn về phòng thay đồ ở Mestalla, Gary đã chọn Angulo - một cựu cầu thủ Valencia. Chưa có nhiều thời gian để làm quen với công việc mới, và những con người hoàn toàn xa lạ, Gary vẫn lạc quan khi tiếp Barca.

Khởi đầu sự nghiệp bằng cuộc chiến với Barca thực sự thú vị. Ngược lại, thay cho sự thú vị có thể là một thảm họa về mặt kết quả. Barca đang có mạnh, với hàng công “MSN” (Messi - Luis Suarez - Neymar) luôn biết cách tạo khác biệt. Trong 13 trận La Liga mùa này, Barca ghi tổng cộng 33 bàn, và riêng “MSN” mang về đến 30 bàn.

Barca đang tấn công quá ấn tượng. Đồng thời, khả năng phòng ngự cũng được cải thiện tốt hơn nhiều so với giai đoạn đầu mùa. Thủ môn Claudio Bravo đang không thủng lưới bàn nào trong 440 phút liên tiếp.

Với mục tiêu giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng, trước khi sang Nhật Bản dự Cúp thế giới các CLB, Barca có thể sẽ khiến tuần trăng mật của Gary Neville với Valencia khởi đầu trong thất vọng.

Dự đoán: Barca thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Valencia (4-3-3): Juanme - Vezo, Aderllan Santos, Abdennour, Gaya - Andre Gomes, Enzo Perez, Parejo - Feghouli, Alcacer, Bakkali.

Barca (4-3-3): Bravo - Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Neymar.

Các tin khác