Vải thiều mất mùa nhưng được giá

(ĐTTCO) - Ngày 29-6 các xã trồng vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Bắc Giang như Phượng Sơn, Hồng Giang, Nghĩa Hồ… đang thu hoạch rộ vải thiều giữa vụ.

Ghi nhận tại nhiều điểm cân ở thị trấn Chũ, thị trấn Kim và nhiều điểm trong các khu dân cư, giá vải thiều loại 1 là 24.000-30.000 đồng/kg, loại 2 từ 18.000-24.000 đồng/kg, loại 3 khoảng 11.000-18.000 đồng/kg.

Nhiều người dân phản ảnh mặc dù vải thiều sau khi hái từ trên cây xuống đã được làm sạch rồi mới mang ra các điểm cân, tuy nhiên họ vẫn bị tiểu thương trừ lùi 6-8kg/tạ.

Ông Vi Văn Mẩy, 51 tuổi, ở xã Hồng Giang cho biết sáng cùng ngày bố con ông chở hai chuyến ra một điểm cân trên thị trấn Chũ cân nhưng thương lái trừ 15kg/2 tạ.

Vải thiều mất mùa nhưng được giá ảnh 1
Thương lái Trung Quốc (bìa phải) thu mua vải thiều tại thị trấn Chũ.

Cũng như ông Mẩy, ông Hùng (47 tuổi, ở thị trấn Kim) bức xúc nói: “Công chăm sóc, phân bón rồi thuê hái nhưng khi ra đến điểm cân kiểu gì họ cũng tìm lý do trừ lùi mỗi tạ mất 7-8 cân”.

Đang bước vào thời điểm vải chín rộ khiến tuyến đường ở trung tâm huyện Lục Ngạn luôn bị ùn tắc - Ảnh: QUANG THẾ
Theo UBND huyện Lục Ngạn, năm nay vải thiều mất mùa nhưng quả đẹp hơn năm 2015 và giá thu mua cũng cao hơn nhiều so với các năm trước.

Đến ngày 29-6 toàn huyện thu hoạch trên 43.000 tấn (chiếm 61% tổng sản lượng).

Thị trường trong nước chiếm khoảng 19.000 tấn gồm các tỉnh: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM, thị trường xuất khẩu gồm: Trung Quốc, Malaysia, Úc…

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mê cung rượu độc

Mê cung rượu độc

(ĐTTCO) - Theo Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, mỗi năm có 400-600 ca ngộ độc rượu cấp tính, hầu hết trong số bệnh nhân đều ở độ tuổi sung sức nhất (20-45 tuổi). 

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.