Tyson Fury bị người hâm mộ Anh tẩy chay

Sau khi bị tước đai vô địch quyền anh hạng nặng IBF, võ sĩ người Anh Tyson Fury lại vấp phải một làn sóng phản đối từ báo giới và người hâm mộ của nước này.

Sau khi bị tước đai vô địch quyền anh hạng nặng IBF, võ sĩ người Anh Tyson Fury lại vấp phải một làn sóng phản đối từ báo giới và người hâm mộ của nước này.

Nguyên nhân khiến Fury bị tước danh hiệu vô địch là do thay vì đồng ý thượng đài với võ sỹ Vyacheslav Glazkov (Ukraine) trong một trận "thách đấu bắt buộc" mà IBF đưa ra thì Fury lại ký hợp đồng tái đấu với Klitschko vào năm 2016. IBF là 1 trong ba đai vô địch (cùng WBA và WBO) mà Fury đã đoạt được sau chiến thắng trước Klitschko hôm 28-11 tại Dusseldorf (Đức).

Vừa qua, Tyson Fury - 27 tuổi - lọt vào danh sách đề cử Nhân vật thể thao xuất sắc nhất nước Anh 2015 do Hãng tin BBC trao tặng. Tuy nhiên, Hãng tin AFP cho biết hiện có một làn sóng thu hút được 120.000 người ký tên để đòi loại Fury ra khỏi danh sách này.

Greg Rutherford, nhà vô địch thế giới nhảy xa đã từ chối đến gala dự lễ trao thưởng Nhân vật thể thao diễn ra ngày 20-12 sắp tới vì có tên Tyson Fury trong danh sách đề cử. Tuy nhiên, sau đó Rutherford đã thay đổi quyết định.

Mới nhất, Hiệp hội nhà báo thể thao Anh quốc (SJA) cũng quyết định rút lại giấy mời, không cho Tyson Fury tham dự gala trao thưởng của SJA diễn ra vào tuần sau.

Lý do là vì Tyson Fury đe dọa đánh một nhà báo và có những phát ngôn phân biệt giới tính cũng như kỳ thị người đồng tính.

Tuyên bố của SJA viết: "SJA rất lưỡng lự khi đưa ra quyết định này bởi Giải thưởng thể thao Anh quốc nhằm vinh danh thành tích của mọi vận động viên Anh, trong đó có các đai vô địch quyền anh hạng năng của Tyson Fury. Tuy nhiên, SJA đã đưa ra quyết định này vì Tyson Fury đe dọa một nhà báo thể thao thành viên của SJA vì viết về những bình luận của Fury đối với phụ nữ và người đồng tính".

Ngoài ra, Tyson Fury với biệt danh "Vua người gypsy" đã đưa ra phát ngôn phản cảm về vai trò người phụ nữ, cho rằng vị trí của họ chỉ ở trong bếp.

Tyson Fury - vốn là người Công giáo - khẳng định anh không hề phân biệt giới tính hay ghê sợ người đồng tính và cho biết mọi thứ anh phát ngôn đều xuất phát từ kinh thánh.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất với Hãng tin BBC, đáp lại mọi lời chỉ trích, Tyson Fury đã trích dẫn kinh thánh: "Hãy tin vào Chúa Giêsu và mọi người sẽ được cứu rỗi".

Các tin khác