22h00 ngày 16/1, sân Etihad, vòng 22 Premier League: Man City – Crystal Palace

Trút cơn thịnh nộ

(ĐTTCO) - Cuộc tiếp đón Crystal Palace đêm nay là cơ hội để Aguero và các đồng đội trút bỏ sức ép sau trận hòa đáng thất vọng trước Everton.

(ĐTTCO) - Cuộc tiếp đón Crystal Palace đêm nay là cơ hội để Aguero và các đồng đội trút bỏ sức ép sau trận hòa đáng thất vọng trước Everton.

Ở vòng 21 giữa tuần qua, Man City có cơ hội không thể tốt hơn để bứt lên trong cuộc đua vô địch khi đội đầu bảng Arsenal phải làm khách ở Anfield. Pháo thủ đã rơi điểm trước Liverpool nhưng rốt cuộc, Man City chẳng thể giành nổi 3 điểm trong cuộc đón tiếp Everton.

Đó là trận đấu mà hàng công Man City đã có tới 22 cú dứt điểm. Phải thừa nhận thủ thành Tim Howard đã có 90 phút xuất thần nhưng trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về hàng công Man City. Mặc dù sở hữu nhiều mũi công đắt giá nhưng The Citizens lại không tạo ra những cơ hội rõ rệt. Đó cũng là lý do khiến họ để thua Everton ở trận lượt đi bán kết Capital One Cup trước đó ít ngày.

Cần nhớ rằng sân nhà luôn là điểm tựa của Man City. Tại đây, họ đã ghi tới 29 bàn thắng, là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại sân nhà. Ngược lại, Everton đã để lọt lưới tới 29 bàn thắng trên sân khách. Thống kê ấy cho thấy HLV Pellegrini đang gặp vấn đề ở hàng tấn công khi Aguero chưa lấy lại phong độ dù đã bình phục chấn thương.

Sau trận hòa Everton, HLV Pellegrini khẳng định ông rất tin vào việc sẽ bắt kịp Arsenal và vươn lên trong cuộc đua vô địch. Rất may là ngay sau cuộc tiếp đón Everton, The Citizens tiếp tục được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Crystal Palace.

Tiếp đón Crystal Palace đêm nay là cơ hội để Aguero và các đồng đội trút bỏ sức ép.
Tiếp đón Crystal Palace đêm nay là cơ hội để Aguero và các đồng đội trút bỏ sức ép.

Crystal Palace luôn là đối thủ khó chịu với các ông lớn ở Premier League bởi đây là đội bóng có lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu dưới thời Alan Pardew. Tuy nhiên, hiện tại, The Eagles lại có phong độ không tốt. Cụ thể, ở 4 trận đấu gần nhất, Palace chưa ghi nổi 1 bàn thắng và dĩ nhiên chưa có chiến thắng nào (hòa 2, thua 2).

Lý do chính khiến hàng công Palace không được đánh giá cao ở thời điểm này là ca chấn thương của Yannick Bolasie. Đêm nay, HLV Pardew cũng không thể đem Bolasie tới Etihad. Đó có thể xem là tin đáng mừng với Man City trong bối cảnh hàng thủ của họ cũng đang bộc lộ nhiều vấn đề.

Ở mùa giải này, Man City đã gặp Crystal Palace 2 lần. Trong trận lượt đi diễn ra tại Selhust Park, Man City thắng 1-0 nhờ pha lập công muộn màng của Kelechi Iheanacho. Còn ở cuộc đụng độ sau đó tại Capital One Cup, dàn sao The Citizens đã dễ dàng hủy diệt đối thủ này với tỉ số 5-1. Đáng chú ý, đó là trận đấu diễn ra tại Etihad.

Đêm nay, Man City cũng có lợi thế ấy. Hơn bao giờ hết, Man City rất cần 1 chiến thắng, thậm chí 1 chiến thắng đậm đà để lấy lại tinh thần cho cuộc đua vô địch đang rất nóng bỏng.

MAN CITY: Vắng Samir Nasri, Vincent Kompany, Eliaquim Mangala (chấn thương); Khả năng ra sân của Wilfried Bony và Fernandinho còn bỏ ngỏ.
CRYSTAL PALACE: Vắng Kwesi Appiah, Yannick Bolasie và Dwight Gayle (chấn thương).
Man City thắng 6/7 lần gặp Crystal Palace gần nhất ở Premier League (thắng 6, thua 1).
Hai đội đã gặp nhau 2 lần ở mùa giải này. Hồi tháng 9, Man City thắng Crystal Palace 1-0 ở Premier League trước khi hủy diệt đối thủ này với tỉ số 5-1 ở League Cup.

Các tin khác