Trào lưu nhảy bằng cơ mặt thu hút giới trẻ

(ĐTTCO)- Điệu nhảy mới này được đánh giá là phù hợp với mọi lứa tuổi và không khó như xu hướng Twerking hay Whip Nae Nae trước đó.

(ĐTTCO)- Điệu nhảy mới này được đánh giá là phù hợp với mọi lứa tuổi và không khó như xu hướng Twerking hay Whip Nae Nae trước đó.

Những người tham gia "Nhảy bằng cơ mặt" (Face dancing) có thể tự do thể hiện khả năng của mình.

Để thực hiện “điệu nhảy” này, các bạn trẻ cần vẽ hình ảnh một người hoặc con vật lên mặt. Sau đó, người chơi cử động lông mày, cằm và thực hiện nhiều biểu cảm khác để có thể làm nhân vật trên mặt nhún nhảy.

Trào lưu này bắt đầu phổ biến từ cuộc thi của Mei Pai - ứng dụng chia sẻ video, nhằm tìm kiếm thí sinh điêu luyện nhất dựa trên chất lượng tác phẩm nghệ thuật trên mặt người tham gia và sự tự nhiên ở cơ mặt họ.

Khả năng điều chỉnh cặp lông mày là yếu tố quyết định độ hấp dẫn của "màn nhảy".

Khả năng điều chỉnh cặp lông mày là yếu tố

quyết định độ hấp dẫn của "màn nhảy".

Cuộc thi nhanh chóng tạo ra xu hướng mới trong giới trẻ. Nhiều dân mạng đã chia sẻ kỹ năng nhảy của họ trong đoạn video do People’s Daily chia sẻ.

Những video tham dự cuộc thi dài khoảng 10-20 giây, trong đó, không ít màn thể hiện thu hút đến 70.000 like (thích) từ cộng đồng mạng. Trào lưu này hiện cũng gây chú ý trên Weibo - giống như Twitter - tại Trung Quốc.

Các tin khác