Trào lưu nhảy bằng cơ mặt thu hút giới trẻ

(ĐTTCO)- Điệu nhảy mới này được đánh giá là phù hợp với mọi lứa tuổi và không khó như xu hướng Twerking hay Whip Nae Nae trước đó.

Những người tham gia "Nhảy bằng cơ mặt" (Face dancing) có thể tự do thể hiện khả năng của mình.

Để thực hiện “điệu nhảy” này, các bạn trẻ cần vẽ hình ảnh một người hoặc con vật lên mặt. Sau đó, người chơi cử động lông mày, cằm và thực hiện nhiều biểu cảm khác để có thể làm nhân vật trên mặt nhún nhảy.

Trào lưu này bắt đầu phổ biến từ cuộc thi của Mei Pai - ứng dụng chia sẻ video, nhằm tìm kiếm thí sinh điêu luyện nhất dựa trên chất lượng tác phẩm nghệ thuật trên mặt người tham gia và sự tự nhiên ở cơ mặt họ.

Trào lưu nhảy bằng cơ mặt thu hút giới trẻ ảnh 1

Khả năng điều chỉnh cặp lông mày là yếu tố

quyết định độ hấp dẫn của "màn nhảy".

Cuộc thi nhanh chóng tạo ra xu hướng mới trong giới trẻ. Nhiều dân mạng đã chia sẻ kỹ năng nhảy của họ trong đoạn video do People’s Daily chia sẻ.

Những video tham dự cuộc thi dài khoảng 10-20 giây, trong đó, không ít màn thể hiện thu hút đến 70.000 like (thích) từ cộng đồng mạng. Trào lưu này hiện cũng gây chú ý trên Weibo - giống như Twitter - tại Trung Quốc.

Zing

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mê cung rượu độc

Mê cung rượu độc

(ĐTTCO) - Theo Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, mỗi năm có 400-600 ca ngộ độc rượu cấp tính, hầu hết trong số bệnh nhân đều ở độ tuổi sung sức nhất (20-45 tuổi). 

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Văn hóa kỳ lạ ở Phố Hiến

(ĐTTCO) - Một ngôi làng nằm ven thành phố Hưng Yên (ngày xưa là Phố Hiến) lại mang  nhiều phong tục vô cùng lạ đời, được truyền từ nhiều đời. Những tục lệ đó minh chứng cho cái gọi là “phép vua vẫn thua lệ làng”.
 

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.