Trao bằng tân cử nhân, tân thạc sĩ Trường ĐH Việt-Đức

(ĐTTCO) - Nhân chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam, ông Boris Rhein, Bộ trưởng Bộ Khoa học-Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) đã đến tham dự Lễ tốt nghiệp, trao bằng và gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân, tân thạc sĩ của Trường Đại học Việt - Đức (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vào ngày 4-11.

(ĐTTCO) - Nhân chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam, ông Boris Rhein, Bộ trưởng Bộ Khoa học-Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) đã đến tham dự Lễ tốt nghiệp, trao bằng và gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân, tân thạc sĩ của Trường Đại học Việt - Đức (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vào ngày 4-11.

Cùng tham dự Lễ tốt nghiệp có GS - TS Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, ông Othmar Christian Hardegger, Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ cùng nhiều đại diện đến từ các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các trường đại học, các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 Ông Boris Rhein, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân thạc sĩ.

Ông Boris Rhein, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức)
trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân thạc sĩ.

Các tân thạc sĩ và tân cử nhân được nhận bằng tốt nghiệp do các trường đại học của Đức là đối tác của Đại học Việt - Đức (VGU) cấp bao gồm các sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính và Kế toán (FA), Kỹ thuật điện (EEIT) và học viên cao học các ngành Phát triển đô thị bền vững (SUD), Hệ thống thông tin doanh nghiệp (BIS), Tính toán kỹ thuật và mô phỏng trên máy tính (CompEng) và ngành Cơ điện tử và công nghệ cảm biến (MSST).

Cũng tại Lễ tốt nghiệp, 18 sinh viên ngành Tài chính và Kế toán của Trường Đại học Việt - Đức có thành tích học tập tốt và có hoàn cảnh khó khăn đã được trao học bổng của WUS – Tổ chức Đại học Quốc tế (World University Service), mỗi suất tương đương 1.000EUR.

Trong phần phát biểu chúc mừng tân cử nhân, tân thạc sĩ, GS. Jurgen Mallon, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt - Đức cho biết: “Nhà trường đã và đang xây dựng những mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp Đức và một số trong các em cũng đã có cơ hội được thực tập hoặc viết đề án tốt nghiệp tại những công ty đó. Nhà trường rất cảm ơn sự trợ giúp từ các doanh nghiệp thông qua các khoản tài trợ hoặc các suất học bổng.

Trong năm nay, Trường Đại học Việt - Đức trao học bổng với tổng giá trị là 1,2 triệu USD, bao gồm những học bổng từ nguồn ngân sách của VGU, Ngân hàng Thế giới, Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD), Tổ chức Đại học Quốc tế (WUS), Quỹ Hinrichs cũng như ngân sách từ các doanh nghiệp như Adidas, Bosch, Pepperl & Fuschs và Detmold Packaging”.

Kết quả khảo sát cho thấy, sinh viên Đại học Việt - Đức sau khi tốt nghiệp đều tìm được công việc như mong muốn trong các công ty đa quốc gia, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và tại nhiều quốc gia trong khối Liên minh châu Âu, một số khác tiếp tục theo định hướng nghiên cứu cũng như nhận được những suất học bổng và đang học tập tại các nước châu Âu.

Sau 7 năm thành lập, đến nay Trường Đại học Việt - Đức đã triển khai tổng cộng 11 chương trình đào tạo, trong đó có 7 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và 4 chương trình đào tạo trình độ cử nhân thuộc 5 khối ngành, trong đó có những ngành chuyên sâu về kỹ thuật – công nghệ và các ngành kinh tế và quản trị mũi nhọn của Đức. Hiện nay, có gần 1.200 sinh viên đang theo học tại trường.

Các tin khác