Trần Lập thắp lửa cho mình và cho mọi người

(ĐTTCO) - Rock show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa tràn ngập tình yêu của khán giả dành cho âm nhạc và nhạc sĩ/rocker Trần Lập.

(ĐTTCO) - Rock show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa tràn ngập tình yêu của khán giả dành cho âm nhạc và nhạc sĩ/rocker Trần Lập.

Tối 16/1, Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội được thổi bùng lên bằng vô vàn ngọn lửa nhỏ ấm nóng đến cả từ nghệ sĩ trên sân khấu lẫn khán giả phía dưới. Đôi bàn tay thắp lửa là đêm của âm nhạc và tình người; nó không chỉ kỷ niệm 20 năm thành lập ban nhạc Bức Tường mà còn là nơi ủng hộ Trần Lập, phát đi tiếng nói mạnh mẽ về việc phòng chống căn bệnh ung thư.

Rock xuyên màn đêm

Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa là sự kiện âm nhạc đặc biệt khiến nhiều người thích thú bởi đã khá lâu Hà Nội không được sống trong không khí của một rock show thực sự. Bên cạnh sự góp mặt của 5 ban nhạc nổi tiếng trong làng rock Việt, đêm nhạc còn thu hút một khối lượng nghệ sĩ tham gia khá đông đảo.

Khán giả được nghe trọn vẹn những bản hit của từng ban nhạc như Cat, Small Fire, Microwave, Hạc San… Họ đều là những rock band có dấu ấn của riêng. Tuy nhiên, mỗi nhóm nhạc đều chọn hát lại một ca khúc nổi tiếng của Bức Tường như sợi dây gắn nối đêm nhạc, neo lại cảm xúc dành cho rocker mạnh mẽ Trần Lập.

Trần Lập luôn cháy hết mình trên sân khấu.
Trần Lập luôn cháy hết mình trên sân khấu.

Cat mở đầu với những giai điệu hừng hực sức sống. Họ chơi lại hai ca khúc nổi tiếng của band là Con số không và Mỏi. Bên cạnh đó họ cũng khiến khán giả bất ngờ hi cover lại bài hát Rung chuông vàng. Small Fire - Một trong những nhóm nhạc rock được yêu thích của thủ đô cũng trở sau một thập kỷ. Họ mang đến những Ảo giác, Ngổn ngang và Nếu em hiểu (Bức Tường).

Những nhóm nhạc tiếp theo như Microwave, Hạc San đã khiến cho khán giả có một đêm nhạc khó quên. Họ trình diễn những bản hit của mình như Phai, Quên (Microwave) hay Sét đánh ngang trời, Hoang tàn (Hạc San). Đồng thời hai band nhạc cũng có thêm những “nút thắt” cho đêm nhạc bằng hát lại những ca khúc của Bức Tường như Đường đến ngày vinh quang và Chim hót trời xanh.

Bên cạnh đó, những ca sĩ như diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần, Siu Black, Mai Quốc Việt… có những “sét nhạc” ngắn hơn, thậm chí đôi khi chỉ khoảng 5 phút nhưng họ vẫn mang lại không khí đậm chất Trần Lập. Đó là việc xem hát là đam mê, niềm hạnh phúc và cũng là cách truyền cảm hứng nhanh và lan tỏa nhất.

Không thể hiếu trên sân khấu chính là Trần Lập và Bức Tường. Họ diễn cuối và càng làm cho khán giả nóng hơn bao giờ hết. Những bài hát của Bức Tường như Mắt đen, Tâm hồn của đá… chưa bao giờ mạnh mẽ và chứa chan cảm xúc đến như vậy.

Khán giả xúc động bật khóc trong đêm nhạc của Bức Tường và Những người bạn.
Khán giả xúc động bật khóc trong đêm nhạc của Bức Tường và Những người bạn.

Khán giả cũng xúc động không kém trước những lời chia sẻ của Trần Lập về người vợ của anh. Ca khúc Tiếng gọi vang lên như là cách để anh nói lời cảm ơn bà xã sau những chặng đường vất vả cùng chiến đấu với bệnh tật, khó khăn...

Người hâm mộ nhạc rock vẫn hay nói đùa với nhau “rock xuyên màn đêm”, “rock xuyên màn mưa”... Những câu nói “đùa” này đã thành thật trong live show Đôi bàn tay thắp lửa. Ở đó, khán giả thấy được không khí rock giữa đêm đông mưa phùn của thủ đô; thấy được sự ấm ứng của tình người khi mọi người đều “chia lửa” cùng sưởi ấm cho nhau.

Đêm nhạc chia lửa

Trên mạng xã hội, đây đó có ý kiến cho rằng live show ủng hộ Trần Lập, vì thế chỉ nên hát những bài hát do anh và Bức Tường từng sáng tác, thể hiện. Tuy nhiên, quan điểm của giám đốc âm nhạc và band Bức Tường có thể khác hoàn toàn.

Ngoài việc được cùng những người anh em trong ban nhạc trình diễn, đánh dấu 20 năm sự nghiệp, anh còn muốn đây là sự kiện “chia lửa” cho mọi người.

Đêm nhạc Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa khiến nhiều khán giả xúc động.
Đêm nhạc Bức Tường và Những người bạn -
Đôi bàn tay thắp lửa khiến nhiều khán giả xúc động.

Nói cách khác, Trần Lập muốn thắp lửa cho chính mình và thắp lửa cho những người xung quanh.Chính vì điều này, Đôi bàn tay thắp lửa đầy tinh thần rock, tràn đầy năng lượng. Sân khấu không dành quá nhiều khoảng trống để kể lể thay vào đó là sự lấp đầy của âm nhạc. Hết ban nhạc này đến nghệ sĩ khác lên sân khấu với tâm thế hào hứng và thăng hoa. Họ hát để chia lửa cho tất cả khán giả giữa đêm đông lạnh lẽo – đặc biệt là thủ lĩnh Bức Tường. Những cảm xúc đến tự nhiên hơn và cũng mãnh liệt hơn trong lòng mỗi khán giả thưởng thức đêm nhạc.

Điều đọng lại trong khán giả qua đêm nhạc chính là sự mạch lạc trong dàn dựng và không bị “lê thê” về mặt cảm xúc. Trong ca khúc Rock xuyên màn đêm ra đời cách đây 15 năm, Trần Lập và Bức Tường từng hát "Cha tôi khuyên rằng. Này! chàng trai,  hãy xứng đáng là người đàn ông. Hãy vững sống và thật hiên ngang. Một tính cách rock... Rock xuyên màn đêm". Đây cũng là thông điệp thủ lĩnh Bức Tường muốn gửi gắm tới bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ và cả xã hội rộng lớn ngoài kia.

Vợ con của Trần Lập đứng ở một góc khán đài cổ vũ cho anh.
Vợ con của Trần Lập đứng ở một góc khán đài cổ vũ cho anh.

Live show Đôi bàn tay thắp lửa vì vậy mà mang đậm dấu ấn của Trần Lập và Bức Tường. Họ vững sống và hát, mạnh mẽ và hiên ngang đối đầu với những biến cố xảy ra trong cuộc đời. Dù từng phải lên kịch bản ngồi xe lăn biểu diễn, nhưng Trần Lập đứng hát trên sân khấu như anh chưa từng hoặc không hề mắc căn bệnh ung thư quái ác và đang trong giai đoạn điều trị.

Khán giả tại TP HCM có thể vừa "ngây ngất" với đêm nhạc Ô cửa màu xanh của Mỹ Tâm, bồi hồi kỷ niệm với live show kỷ niệm 20 năm ca hát của Đan Trường; một góc thủ đô khán giả đang im lặng nghe Lê Cát Trọng Lý hát.... nhưng với đêm 16/1/1016, có lẽ mọi tình cảm của người yêu nhạc đã đổ dồn về Trần Lập - Bức Tường và Những người bạn.

Các tin khác