TPHCM: Tăng giá vé xe khách thêm 40% dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(ĐTTCO) - Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, năm nay kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày liên tục, dự báo lượng khách qua bến tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. 
Hành khách mua vé xe từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã tăng cao.
Hành khách mua vé xe từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã tăng cao.
Để bù chi phí chiều xe chạy rỗng từ các tỉnh, thành về TPHCM trong dịp này, các doanh nghiệp vận tải tại Bến xe miền Đông tăng giá vé thêm 40% so với ngày thường, áp dụng từ ngày 26 đến 28-4 cho các tuyến từ tỉnh Quảng Ngãi trở vào các tỉnh phía Nam, các tỉnh khu vực Tây Nguyên và từ các tỉnh miền Tây.
Theo dự báo của Bến xe miền Đông, bắt đầu từ chiều 26-4, lượng khách sẽ tăng cao, tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các tuyến đường đi đến trung tâm du lịch như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu… Ngày cao điểm nhất là 28-4, với 48.000 lượt khách, tương đương gần 1.600 lượt xe ra vào bến. Vì vậy, lãnh đạo bến xe đã lên kế hoạch tăng cường xe hợp đồng, trái tuyến và 30 xe buýt. 
Lãnh đạo Bến xe miền Tây cho biết dịp nghỉ lễ tới, lượng hành khách qua bến có thể đạt 62.000 - 65.000 khách/ngày, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp vận tải tại bến đã thông báo mức phụ thu tăng không quá 40%. Nhằm giải tỏa hành khách những ngày cao điểm, Bến xe Miền Tây đã kiến nghị Sở Giao thông – Vận tải TPHCM hỗ trợ tăng cường 50 xe buýt để kịp thời giải tỏa hành khách, đồng thời xét cấp cho bến xe 500 phù hiệu xe chạy tuyến cố định tăng cường, để cấp cho các xe tăng cường giải tỏa hành khách.
Từ ngày 27-4 tới hết ngày 1-5, Bến xe miền Tây sẽ triển khai bán vé từ 3 giờ 30 phút tới 22 giờ mỗi ngày đối với những xe ủy thác cho bến bán ra, còn những doanh nghiệp tự bán vé sẽ tổ chức 24/24 giờ. Riêng một số hãng xe thương hiệu như Phương Trang, Thành Bưởi..., sau khi đăng ký và kê khai giá vé sẽ có kế hoạch bán vé trước cho hành khách thông qua tổng đài.
Trong khi đó, ngành đường sắt cũng đã lên kế hoạch tăng cường nhiều chuyến tàu có cự ly trung bình ngắn tới các tỉnh Nam Trung bộ. Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (thuộc CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn), dịp lễ 30-4 và 1-5, ngoài các chuyến tàu chạy hằng ngày, đơn vị sẽ tổ chức chạy thêm 28 chuyến tàu từ TPHCM đến Phan Thiết, Nha Trang và Quy Nhơn. Cũng từ đợt lễ và kéo dài qua dịp hè, đơn vị sẽ tổ chức thêm các đoàn tàu cố định từ TPHCM đến Quảng Ngãi và tàu du lịch từ Nha Trang đến Huế.

Các tin khác