TP.HCM chuẩn bị cho quảng cáo trên xe buýt

(ĐTTCO) - Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, có nhiều đơn vị đăng ký tham gia đấu giá quảng cáo trên xe buýt do Trung tâm đấu giá Sở Tư pháp TP tổ chức.

 TP.HCM chuẩn bị cho quảng cáo trên xe buýt ảnh 1

Cuộc đấu giá quảng cáo trên xe buýt này nằm trong kế hoạch thực hiện thí điểm quảng cáo trên 170 xe buýt đang hoạt động ở 10 tuyến xe buýt TP với dự kiến khoản thu từ quảng cáo đạt ít nhất trên 10 tỉ đồng.

Như vậy, trong thời gian tới, TP.HCM sẽ có những xe buýt đầu tiên được quảng cáo bên hông xe.

Sau một năm thực hiện thí điểm quảng cáo trên xe buýt, Sở Giao thông vận tải TP cho biết sẽ có báo cáo rút kinh nghiệm và đề xuất  UBND TP cho phép thực hiện quảng cáo đại trà trên 2.344 xe buýt (loại xe có sức chở từ 40 khách trở lên) và dự kiến số tiền thu được từ quảng cáo đạt khoảng 170 tỉ.

 Theo Sở GTVT, toàn bộ số tiền quảng cáo trên xe buýt sẽ nộp về ngân sách TP, góp phần giảm bớt phần ngân sách trợ giá cho xe buýt. Trong năm 2015 ngân sách đã trợ giá cho xe buýt là 927 tỉ đồng.

Từ năm 2002 trở về trước các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã cho quảng cáo trên xe buýt và doanh nghiệp được hưởng số tiền quảng cáo này. Từ khi thực hiện ngân sách trợ giá cho xe buýt vào năm 2002 đến nay, việc quảng cáo trên xe buýt đã tạm dừng.

Trong năm 2015 tại nhiều cuộc họp với Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM, một số sở, ngành cho rằng việc chậm trễ cho quảng cáo trên xe buýt gây nhiều thiệt hại vì mất khoản thu để bù đắp gánh nặng ngân sách đang trợ giá cho xe buýt.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.