TP.HCM bắt đầu quảng cáo trên xe buýt

(ĐTTCO) - Lần đầu tiên TP.HCM đưa 10 chiếc xe buýt có quảng cáo ở bên hông xe vào hoạt động ngày 12-4. Việc quảng cáo trên xe buýt được đấu giá công khai thu được hơn 14,6 tỉ đồng.

Theo Công ty Koa Sha Media VN - đơn vị thực hiện quảng cáo trên xe buýt, 10 chiếc xe buýt có quảng cáo đầu tiên trên chạy tuyến số 27 (Bến Thành - An Sương) và tuyến số 45 (bến xe Q.8 - Bến Thành - bến xe Miền Đông).

Thời gian tới, đơn vị sẽ triển khai đồng loạt quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt với 171 xe trong thời gian một năm.

TP.HCM bắt đầu quảng cáo trên xe buýt ảnh 1
Xe buýt số 27 chạy tuyến Bến Thành - An Sương có giới thiệu quảng cáo trên thân xe.

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP (Sở GTVT) cho biết việc quảng cáo trên xe buýt được Trung tâm đấu giá - Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức đấu giá công khai với số tiền thu được hơn 14,6 tỉ đồng.

Sau thời gian thí điểm 3-6 tháng quảng cáo trên xe buýt, Sở GTVT sẽ sơ kết rút kinh nghiệm và đề xuất cấp thẩm quyền TP cho quảng cáo trên tất cả tuyến xe buýt ở TP.

Theo Sở GTVT TP, nếu quảng cáo trên tất cả 2.344 xe buýt ở TP, số tiền thu được khoảng 170 tỉ đồng/năm, góp phần giảm ngân sách trợ giá xe buýt (năm 2015 ngân sách TP trợ giá xe buýt 927 tỉ đồng).

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.