Thị trường tết ổn định nhờ tổ chức tốt các nhóm hàng bình ổn

(ĐTTCO)-Ngày 8-2, Sở Công thương TPHCM đã có báo cáo gửi UBND TP về tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019. Theo báo cáo, nhìn chung, tình hình thị trường Tết Kỷ Hợi 2019 tại TPHCM tương đối ổn định, Chương trình Bình ổn thị trường (CTBOTT) được triển khai hiệu quả, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá cục bộ.

Mạng lưới phân phối ngày càng được mở rộng, giá cả ổn định

Mạng lưới phân phối ngày càng được mở rộng, giá cả ổn định

 Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá góp phần nâng sức mua, giúp gia tăng mãi lực. Thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, thị trường TP có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương phục vụ tiêu dùng tết, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Bên cạnh sự chuẩn bị đầy đủ về nguồn cung, đa dạng, phong phú về sản phẩm và ổn định về giá cả, hàng hóa năm nay cũng được các doanh nghiệp tập trung đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn được người tiêu dùng quan tâm và đánh giá cao.

Năm nay, Sở Công thương phối hợp cùng các sở - ngành, UBND quận - huyện và doanh nghiệp trong CTBOTT đã có sự chuẩn bị từ rất sớm công tác dự báo tình hình thị trường, tổ chức sản xuất, dự trữ hàng hóa, đảm bảo cân đối cung - cầu và ổn định giá cả hàng hóa. Kế hoạch tết được xây dựng kỹ lưỡng, chi tiết, triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và được theo dõi, kiểm tra sát sao giúp cho thị trường tết năm nay diễn ra theo như dự báo và đúng kế hoạch chuẩn bị của TP. 

Sức mua thị trường tết tăng 12% - 15% so với Tết Mậu Tuất 2018, trong đó mãi lực tại các hệ thống phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi...) tăng 15% - 25%; công tác bình ổn thị trường phát huy được hiệu quả, mạng lưới phân phối ngày càng được mở rộng, giá cả duy trì ổn định; các hệ thống phân phối hiện đại tăng cả lượng và chất. Ngoài ra, sự phát triển của khu vực đầu tư nước ngoài tác động mạnh đến khu vực trong nước, tạo sự cạnh tranh, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước cải thiện sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng, phong phú của người dân trên địa bàn.

Công tác tạo nguồn hàng được triển khai theo mục tiêu xây dựng các chuỗi cung ứng hiệu quả, hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất theo tín hiệu, nhu cầu thị trường.

Tết năm nay cũng là năm đầu tiên TP triển khai sơ chế tại nguồn đối với các mặt hàng rau củ quả tại 3 chợ đầu mối và đã được triển khai hiệu quả, đến nay hoạt động sơ chế rau củ quả trong các nhà lồng đã được giảm đáng kể, góp phần kéo giảm lượng rác thải đưa vào TP.

Dự báo về tình hình sắp tới, Sở Công thương cho biết, năm nay đa số doanh nghiệp sản xuất sẽ khai trương, đi vào hoạt động từ ngày 8-2 và 13-2 (tức mùng 4 và mùng 9 tết) do được xem là ngày tốt. Nhiều doanh nghiệp lớn có đơn hàng và hợp đồng xuất khẩu. Do đó, dự kiến thời gian tới, khi hoạt động sản xuất trên địa bàn TP trở lại bình thường, sức mua của thị trường sẽ tăng mạnh trở lại so với các ngày nghỉ tết.

Các doanh nghiệp trong CTBOTT đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người lao động, kể cả các phương án giảm giá, khuyến mãi kích cầu phục vụ người tiêu dùng, các phương án tổ chức phân phối, bán hàng lưu động, không để thị trường thiếu hàng, biến động giá sau tết. 

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT trên cả nước

Hơn 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT trên cả nước

(ĐTTCO) - 1.287 điểm 10 ; Môn Giáo dục công dân có 784 bài thi điểm 10; Hơn 3.100 thí sinh bị điểm liệt; Mức điểm trung bình xét tuyển đại học 3 môn của mỗi khối ở mức 16 - 18 điểm; Kết quả tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ được công bố trước ngày 18-7.

Công nghệ

Dự án tiền điện tử của Facebook là 'ảo tưởng'

(ĐTTCO)-Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Sherrod Brown, thành viên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhấn mạnh Facebook thật "ảo tưởng" khi nghĩ rằng mọi người sẽ tin tưởng, trao tiền cho mạng xã hội này.

Thú đam mê

Tao nhã trang phục Kimono trên gốm cổ live

(ĐTTCO) - Là xứ sở của lễ nghi, tự hào hậu duệ Nữ thần Mặt trời, chọn nếp sống hòa mình với thiên nhiên và yêu chuộng cái đẹp, hình ảnh người phụ nữ Nhật Bản luôn nổi danh nhẹ nhàng và tao nhã cùng bộ Kimono nổi tiếng và trở thành huyền thoại thế kỷ 20: “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”.

Sức khỏe

Hội chẩn lại bệnh án: Thêm cơ hội hay thêm nỗi lo?

(ĐTTCO) - Được quảng bá là cung cấp cho người dân giải pháp tối ưu trong khám và điều trị bệnh, quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, chương trình hội chẩn lại kết quả bệnh án (City Plus) của Bệnh viện (BV) Quốc tế City giúp hội chẩn lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. 

Ẩm thực

Bữa trưa cùng doanh nhân tại REX Sài Gòn

(ĐTTCO) - Bữa trưa có vai trò rất cần thiết, bổ sung năng lượng cho hoạt động trong ngày. Buổi trưa là thời gian giải lao để chúng ta lấy lại năng lượng.

Du lịch

Du lịch Việt Nam nỗ lực cán đích mục tiêu trước 1 năm

(ĐTTCO)-Từ nay đến cuối năm, du lịch Việt Nam nỗ lực để đón được 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, cán đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch.

Mua sắm

Trường tồn cùng ngọc trai

(ĐTTCO) - Mang vẻ đẹp của sự trường tồn cùng ánh màu đặc biệt, ngọc trai có một sức hút khó cưỡng đối với hầu hết phụ nữ. Với họ, trang sức ngọc trai không chỉ là một phụ kiện thời trang, mà đó còn là đam mê sở hữu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019