Thay toàn bộ xe buýt 12 chỗ bằng xe mới 40 chỗ

(ĐTTCO) - Ngày 7-6, Sở GTVT TPHCM phối hợp HTX Vận tải 28 đưa vào hoạt động 14 xe buýt loại 40 chỗ ngồi để thay thế toàn bộ xe buýt Suzuki 12 chỗ ngồi trên tuyến Chợ Lớn - Chợ Tân Nhựt (mã số 101).

Toàn bộ số xe mới thay đều có máy lạnh và trang bị hệ thống giám sát hành trình với tổng vốn đầu tư gần 20 tỷ đồng. Sau khi thay xe mới, tuyến Chợ Lớn - Chợ Tân Nhựt được điều chỉnh lộ trình từ 11km lên 18km và thời gian hoạt động dài hơn (sớm và muộn hơn) so với trước đây.

Lộ trình được điều chỉnh như sau: Lượt đi từ Ga chợ Lớn- Lê Quang Sung- Phạm Đình Hổ- Bãi Sậy- Bình Tiên- Văn Thân- Bà Lài- Phạm Văn Chí- Nguyễn Văn Luông- đường 26- An Dương Vương- Phú Định- Hồ Ngọc Lãm- Võ Văn Kiệt- QL1- Dương Đình Cúc- QL1 và ngược lại.

Thay toàn bộ xe buýt 12 chỗ bằng xe mới 40 chỗ ảnh 1
TPHCM thay toàn bộ xe buýt 12 chỗ bằng xe mới 40 chỗ ngồi.

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết, thời gian tới Sở GTVT TPHCM sẽ tiếp tục thay thế loại xe 12 chỗ bằng xe mới 40 chỗ ở nhiều tuyến khác để đẩy mạnh việc đi lại bằng xe buýt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn TP.

Hiện tại, Trung tâm cũng khẩn trương đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng hệ thống vé điện tử thông minh (gọi tắt là vé xe buýt thông minh) áp dụng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Dự kiến cuối năm nay, sẽ triển khai vé xe buýt thông minh trên các tuyến xe buýt được ngân sách TP trợ giá.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Sâu lắng vẻ đẹp giao mùa

(ĐTTCO) -Thật khó nói khi bạn hỏi du lịch đến Hoa Kỳ vào lúc nào có thể thưởng thức, cảm nhận vẻ đẹp độc đáo nhất ở xứ sở này. 

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.