Thành "kếu": Tay chơi số 1 và khét tiếng cá độ

Chuyên môn tốt, khả năng chơi bóng thông minh đó là những gì mà người ta nói về Như Thành trên sân cỏ. Và khi bước ra ngoài đời, Thành "kếu" là tay chơi bậc nhất trong giới cầu thủ Việt.

Chuyên môn tốt, khả năng chơi bóng thông minh đó là những gì mà người ta nói về Như Thành trên sân cỏ. Và khi bước ra ngoài đời, Thành "kếu" là tay chơi bậc nhất trong giới cầu thủ Việt.

Giàu có bậc nhất

Có thể, so với nhiều đồng đội, rồi đàn em cùng thời vào lúc này Thành "kếu" chẳng khác gì là một hạt cát về độ giàu có, nhà cửa hay xe cộ.

Nhưng, đã có thời trung vệ người thành Nam chính là một trong những cái tên khiến nhiều cầu thủ ao ước khi nhận cả vài chục tỷ đồng ở những lần chuyển nhượng của mình.

Cụ thể hơn, sau khi nhận án kỷ luật khó tin từ VFF rồi được giảm án, Như Thành chính thức gia nhập Bình Dương bằng bản hợp đồng tiền tỷ vào năm 2007.

Đến năm 2009, khi bản hợp đồng mới với đội bóng đất Thủ chưa ráo mực, Thành "kếu" quyết định chia tay nơi cưu mang mình để đến với đội bóng đại gia mới nổi Ninh Bình.

Và đây chính là bản hợp đồng "khủng" nhất thời điểm đó, và cao giá hơn nhiều đối với cú chuyển nhượng của Công Vinh về HN.T&T khi tổng giá trị lên tới cả chục tỷ đồng, thay vì là 8,5 như nhiều lời đồn đoán.

Với thương hiệu của mình, Như Thành ngoài số tiền lót tay rất khủng như trên còn nhận lương cũng cao ngất ngưởng ở đội bóng cố đô Hoa Lư, khoảng 50 triệu chưa kể tiền thưởng, hay khoản riêng từ bầu Trường

Cộng với hàng loạt tiền thưởng từ danh hiệu ở đội bóng đất Thủ, cho tới ĐTVN (ước tính lên tới vài tỷ đồng)...gần như có thể nói rằng, những năm 2007 - 2011 là thời điểm hoàng kim của Như Thành.

Thậm chí, ở mùa giải 2012 chỉ thiếu chút nữa trung vệ này lại ẵm thêm 7 tỷ đồng nếu như rời Ninh Bình để đầu quân cho đội bóng của bầu Kiên, tuy nhiên "khá đen" bản hợp đồng rốt cuộc lại bất thành vì nhiều lý do không nằm ở chuyên môn.

Đỉnh cao nhất chính là cùng ĐTVN vô địch AFF cup.

Đỉnh cao nhất chính là cùng ĐTVN vô địch AFF cup.

Sau này, dù không còn giữ được phong độ như trước nhưng những lần cập bến Hải Phòng, rồi An Giang cũng mang về cho Thành "kếu" số tiền kha khá từ lương, thưởng...

Để ước tính rằng, vài năm hoàng kim ấy trung vệ này phải có trong tay cả 15-20 tỷ đồng chứ không hề ít...Và đúng ra, Thành "kếu" đã có thể sánh với Công Vinh, Thế Anh về độ giàu có của mình.

và cũng là tay chơi số 1

Chuyên môn của Như Thành thì khỏi phải nói quá nhiều, bởi cứ nhìn vào số tiền chuyển nhượng, lót tay mà các đội bóng dành cho trung vệ này là đủ hiểu.

Nhưng, bên cạnh chuyên môn Thành "kếu" cũng là một tay chơi khiến nhiều đồng nghiệp phải lắc đầu, và...giới cho vay nặng lãi bên ngoài thèm muốn.

Một điều lạ rằng, thú vui của Như Thành lại không phải chuyện nhậu nhẹt (thậm chí trung vệ này còn được coi như uống...yếu khi chỉ đôi chai bia là mệt) như phần lớn đồng đội, mà là...bóng bánh, cá độ.

Gần như cả chục tỷ đồng, thậm chí được coi nhiều hơn gấp đôi số tiền kiếm được từ các thương vụ chuyển nhượng, tiền lương thưởng...được Thành kếu đốt sạch vào những trận cá độ quốc tế.

Nghe có vẻ như khó tin, nhưng cứ tưởng tượng đã có lần chỉ trong một đêm tại Euro 2008 (mà cụ thể riêng trận Hà Lan thua Nga ở tứ kết) nhiều người kể lại rằng Thành "kếu" đã...bay khoảng 600 triệu đồng hóa ra cả chục tỷ đồng chẳng phải là số tiền quá lớn.

Chỉ đôi năm, số tiền chục tỷ đồng cứ lũ lượt lên đường sau những trận đấu bên tận trời Tây như thế. Thua đến mức, Như Thành phải bán vội căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ (Tân Bình) để trả nợ.

Tuy nhiên, số tiền cũng chẳng thấm vào đâu khi Thành "kếu" vừa đánh để gỡ, rồi thua thêm. Để cuối cùng đã có lúc trung vệ này ôm số nợ tiền tỷ, bất chấp thời điểm đó cô bạn gái nổi tiếng không kém trong giới showbiz liên tục chu cấp.

Không biết số nợ là bao nhiêu, nhưng đôi lần ở Ninh Bình, lãnh đạo đội bóng này từng phải đứng ra để "năn nỉ" giới giang hồ để Như Thành chuyên tâm tập luyện, thi đấu hòng có tiền trả nợ. Khi mỗi buổi tập của đội bóng cố đô toàn thấy các...CĐV hầm hố, xăm trổ đầy mình đến theo dõi.

Nhưng rốt cuộc vài chục tỷ cũng ra đi sau những đêm bóng bánh của Thành "kếu".
Nhưng rốt cuộc vài chục tỷ cũng ra đi sau những đêm bóng bánh của Thành "kếu".

Cực chẳng đã, cả Như Thành lẫn đội bóng Ninh Bình đành phải chia tay nhau khi một bên luôn chơi vật vờ vì lo nghĩ trả nợ, (thậm chí đã từng trốn một thời gian khiến lãnh đạo đội nhà không thể liên lạc) một bên lo lắng cho môi trường của đội nhà.

Cả hơn chục tỷ đồng sau những lần chuyển nhượng, hay tiền lương thưởng khủng ấy rốt cuộc đã được Thành "kếu" đẩy đi rất nhanh để biến trung vệ này trở thành tay chơi số 1 của giới cầu thủ.

Nhưng danh hiệu mà đồng nghiệp, hay giới chủ nợ gán cho Như Thành cũng là một bi kịch khi cho đến thời điểm sự nghiệp đã sang bên kia sườn dốc để những gì mà trung vệ này còn lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh...

Bài 2: Thành "kếu" và những giai thoại vô tiền khoáng hậu

Các tin khác