Táo quân 2016: Tiếng cười thâm thuý, ấn tượng

(ĐTTCO).- Cũng như mọi năm, khán giả xem đài luôn chờ mong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 với những tiếng cười thâm thuý cũng như điểm lại toàn bộ những buồn - vui trong một năm ở tất cả các lĩnh vực.

(ĐTTCO).- Cũng như mọi năm, khán giả xem đài luôn chờ mong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 với những tiếng cười thâm thuý cũng như điểm lại toàn bộ những buồn - vui trong một năm ở tất cả các lĩnh vực.

 

Khoảng 3 năm gần đây, chương trình Táo quân gây ít nhiều thất vọng khi chưa chạm đến mục đích phê phán những tồn tại của các ngành, mà chỉ chủ yếu gây cười bởi tài gây cười của các diễn viên hài nổi tiếng phía Bắc.

Năm nay, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 đã đáp ứng kỳ vọng của số đông khán giả bởi kịch bản gọn ghẽ, đi vào trọng tâm những tồn tại và lối diễn hài sâu lắng, thâm thuý của các nghệ sĩ: Tự Long, Xuân Bắc, Chí Trung, Quang Thắng, Công Lý...

Những vấn đề được đề cập đến trong Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016, là những vấn đề nóng của năm vừa qua, như: Tham nhũng lãng phí, con ông cháu cha, văn hoá từ chức...; trào lưu ngôn tình - soái ca, cô giáo cung bò cạp, sửu nhi...

Khán giả có thể thấy những câu chuyện thân quen trong từng phân cảnh của chương trình. Đó là chuyện những bạn trẻ ham làm giàu thái quá, nông sản được mùa nhưng mất giá, doanh nghiệp thấp bé gồng mình hội nhập, rau củ phun thuốc nhiễm độc, thịt heo hô biến thành thịt bò, chân gà tẩm hoá chất...

Táo Xã hội mượn chuyện bắt buộc dùng bình cứu hoả trên xe hơi phát minh ra bình thông thái phát hiện thực phẩm bẩn. Táo Giáo dục đem dàn hợp xướng hát bài ca cải cách giáo dục khiến học sinh phải đi nộp hồ sơ bằng xe cấp cứu...

Điểm nhấn của Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 nằm ở phần cuối khi các táo cùng tham gia vòng quay kỳ diệu tìm ra kẻ tham nhũng - người trong sạch. Khán giả cười ra nước mắt khi chứng kiến cảnh các Táo đùn đẩy trách nhiệm, tìm đủ mọi mánh lới để tránh việc phải quay phải bảng tham nhũng.

Có táo gian lận, táo lót tay để cắt điện khi đang quay. Đặc biệt, Táo Xã hội còn viện cớ tuổi cao sức yếu để tránh việc phải quay để tìm ra kẻ tham nhũng!

Cuối cùng, chính sự dũng cảm nhận trách nhiệm, từ chức của Thiên Lôi đã khiến cả Thiên Đình lắng đọng bởi sự dũng cảm của một người có vị trí được cho là thấp nhất ở buổi chầu cuối năm.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, khán giả đã có những đánh giá khá tốt về chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016. Một khán giả bày tỏ: "Một lời khen cho ê kíp thực hiện chương trình hôm nay, họ đã lồng cả một bức tranh kinh tế - xã hội đầy rẫy những vấn đề nổi cộm trong thời lượng hơn hai giờ phát sóng. Các diễn viên diễn hài duyên dáng, thâm thuý và có tiết chế. Nói chung chương trình năm nay rất có chất lượng".

Một khán giả khác nói: "Năm nào tôi cũng chờ mong chương trình này và năm nay, nó đáp ứng đúng mong đợi của khán giả. Kịch bản gọn, sâu sắc, thẳng thắn; diễn viên được đo ni đóng giày nên diễn như không diễn. Nhất định tôi sẽ xem lại".

HỒNG MINH

Các tin khác