Tặng 1.600 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học Thái Nguyên

(ĐTTCO) - Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) vừa phối hợp với Tập đoàn Johnson&Johnson và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên, trao tặng 1.593 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh và giáo viên 4 trường tiểu học thuộc địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Tặng và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho học sinh Trường Tiểu học Hóa Thượng 1 (Thái Nguyên).
Tặng và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho học sinh Trường Tiểu học Hóa Thượng 1 (Thái Nguyên).

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” tại Việt Nam và hưởng ứng năm ATGT với chủ đề “ATGT cho trẻ em”, do Ủy ban ATGT quốc gia phát động. Tiếp nối thành công của năm học trước, năm nay dự án tiếp tục được triển khai ở 3 tỉnh Gia Lai, Quảng Nam và Yên Bái, đồng thời mở rộng tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tại Thái Nguyên, dự án sẽ trao tặng 5.075 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 31 trường tiểu học thuộc 4 địa bàn 4 địa phương này trong năm học 2018 – 2019.

Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức tại Trường tiểu học Hóa Thượng 1, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, bà Hoàng Na Hương - Phó Tổng giám đốc điều hành Quỹ AIP cho biết, trong suốt 19 năm qua, AIP không ngừng nỗ lực để mang đến những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cùng kiến thức an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em Việt Nam.

“Rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và tỷ lệ trẻ em tổn thương do tai nạn giao thông đang gia tăng cao. Với sự đồng hành của các nhà tài trợ, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng dự án, tạo nên những con đường an toàn hơn và mũ bảo hiểm sẽ trở thành một người bạn đồng hành, bảo vệ các em học sinh khi tham gia giao thông” – bà Hoàng Na Hương nói.

Trước đó, trong tháng 5 và tháng 6-2018, Quỹ AIP đã tổ chức khảo sát tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh và tổ chức nhiều khóa tập huấn kỹ năng giảng dạy về ATGT dành cho giáo viên. Nối tiếp buổi lễ phát động tại Trường tiểu học Hóa Thượng 1, dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” sẽ tiếp tục được tổ chức tại Yên Bái, Gia Lai và Thái Nguyên.

Các tin khác