Tăm tối sau ánh hào quang

(ĐTTCO) - Ngay những tập đầu tiên phát sóng, chương trình “Sau ánh hào quang” trên kênh HTV7 - Đài truyền hình TPHCM đã bị dư luận than phiền về xu hướng bới móc quá khứ của giới nghệ sĩ. 
Quả nhiên, tới tập thứ 10 “Lê Giang và câu chuyện phía sau bàn mổ” đã gây phản ứng tiêu cực trong cộng đồng. Nạn nhân trực tiếp là danh hài Duy Phương bị vợ cũ là diễn viên Lê Giang kể tội, còn nạn nhân gián tiếp là công chúng phải chứng kiến những chiêu trò rẻ tiền trên màn ảnh nhỏ.
Trong tập 10 “Sau ánh hào quang”, nghệ sĩ Lê Giang lệ mừng lệ tủi kể lể mình mang thân phận vợ bé hẩm hiu cho danh hài Duy Phương vốn rất nóng tính, gặp lúc chồng tuột dốc sự nghiệp nên chị cực khổ trăm bề. Lẽ ra, dừng ở đó đã đủ bi đát, nhưng MC Trấn Thành gợi ý thêm: “Sự thất bại của anh ấy có trút xuống chị không?”, vậy là nghệ sĩ Lê Giang tuôn ra nức nở: “Ảnh đánh chị đau dữ lắm. Chị khóc xin ảnh đừng đánh nữa. Ảnh ném chị xuống cầu thang…”. Không cần kiểm chứng, không cần biên tập, chương trình “Sau ánh hào quang” cứ thế phát sóng một cách đắc ý.
Danh hài Duy Phương, năm nay 64 tuổi, không còn nhiều cơ hội trên sàn diễn, đang mưu sinh bằng một quán ăn, cho biết chương trình “Sau ánh hào quang” đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của anh. Bản thân anh mất ngủ nhiều đêm, còn quán ăn của anh đang kinh doanh bình thường bỗng nhiên vắng khách. Nghĩ đến việc bị khán giả ghét bỏ, danh hài Duy Phương phẫn nộ: "Những cái tốt của tôi sao Lê Giang không nói? Tôi là người hay là súc vật mà đánh đập, hành hạ, ném vợ xuống cầu thang như Giang nói. Tôi không làm chuyện đó… Nói tôi bạo hành, đây là tội hình sự, đâu có thể muốn nói là nói. Tôi muốn làm việc với bên chương trình, ai là người làm ra nó. Chương trình là để giáo dục người ta trở thành những người tốt, đâu phải chỗ phỉ báng danh dự người khác thiếu chứng cứ như vậy".
Danh hài Duy Phương kiên quyết sẽ khởi kiện những người làm chương trình “Sau ánh hào quang”. Theo các luật sư, danh hài Duy Phương hoàn toàn có quyền đưa vụ kiện ra Tòa án để yêu cầu bồi thường danh dự nhân phẩm. Tòa án có thể phải xem xét cả đơn vị tổ chức chương trình (tính hợp pháp của chương trình, năng lực của đơn vị làm chương trình) và nhân vật được mời trình bày nội dung thông tin trực tiếp: có yếu tố sai trái, giả mạo không, có làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm thực tế không... Tất nhiên, được vạ thì má đã sưng. Nhiều gương mặt trong giới showbiz đã lên tiếng ủng hộ danh hài Duy Phương. 
Bây giờ, hầu hết những chương trình giải trí trên truyền hình đều do các công ty truyền thông sản xuất. Thế nhưng, không thể vì doanh thu mà các đài truyền hình phó mặc cho đơn vị tư nhân thoải mái khai thác những điều vô bổ và nhảm nhí. “Sau ánh hào quang” mà chỉ thấy tăm tối thì bẽ bàng thay.

Các tin khác