Southampton-Liverpool: Ca khó cho klopp

Ở đây, ca khó có nghĩa nhà cầm quân Jurgen Klopp vẫn chưa thể đưa Liverpool thoát khỏi khỏi lối đá thiếu sáng tạo, chủ yếu trông đợi vào may mắn và phập phù phong độ. Nếu muốn tranh chấp ngôi vương Premier League, Liverpool cần phải hay hơn hiện tại…

Ở đây, ca khó có nghĩa nhà cầm quân Jurgen Klopp vẫn chưa thể đưa Liverpool thoát khỏi khỏi lối đá thiếu sáng tạo, chủ yếu trông đợi vào may mắn và phập phù phong độ. Nếu muốn tranh chấp ngôi vương Premier League, Liverpool cần phải hay hơn hiện tại…

 

Có một điều mà Klopp rút tỉa sau thời gian làm việc tại đây, chính là Liverpool thường đá không hay trên sân nhà Anfield. Nó khác với hình ảnh dũng mãnh của chính họ tại sân Etihad vài tuần trước, trong trận cầu mà Liverpool đã đánh bại Man.City theo cách không thể ấn tượng hơn. Nhà cầm quân người Đức hiểu rõ tâm lý của học trò khi trở về sân nhà tiếp khách. Tuy nhiên, bản thân ông dù đã rất nỗ lực điều chỉnh, vẫn không thể giúp học trò thoát khỏi lối đá thiếu sáng tạo và dễ lâm vào tình cảnh bế tắc.

Trận tiếp Swansea City đang ở thời điểm khủng hoảng nghiêm trọng đã nói lên tất cả. Liverpool mất đến hơn 50 phút mới tìm được cơ hội dứt điểm đầu tiên về khung thành của đối phương. Đợi thêm 10 phút nữa họ mới chọc thủng lưới được của Swansea City, nhưng với pha sút phạt đền của James Milner. Phần lớn thời gian của trận cầu này, Coutinho và các đồng đội loay hoay triển khai thế trận, cố gắng đá nhanh và rát để triệt hạ đội khách nhưng bất thành.

Hóa ra, Liverpool chưa thể thay đổi trong một sớm, một chiều và giới mộ điệu cũng đừng quá kỳ vọng vào Klopp, bởi ngay chính nhà cầm quân này cũng đã thừa nhận mọi việc đang khó hơn so với những gì ông từng nghĩ. Liverpool chơi rất hay trước các đội bóng lớn, nhưng lại thường xuyên lộ yếu huyệt chết người khi đá với đội kém hơn mình cả danh tiếng lẫn thực lực. Thay đổi được thói quen xấu đó thì Klopp mới được xem là tài năng, còn chỉ duy trì tình trạng hiện tại để có vé dự Cúp châu Âu mùa sau thì có lẽ Liverpool chẳng cần đến ông làm gì.

Điều đáng ngạc nhiên là Liverpool khi bị đặt ở kèo dưới lại chơi tốt hơn. Nhưng chẳng lẽ, trong chuyến làm khách ở sân St.Mary’s của Southampton, thầy trò ông Klopp lại chấp nhận đá lùi, nhẫn nhịn để chờ cơ hội phản kích đối phương, trong khi với nhân sự hiện tại, họ hoàn toàn có thể làm ngược lại. Các cầu thủ Liverpool là những người chịu chạy bậc nhất Premier League, song điều đó trở nên vô nghĩa khi mà tính sát thủ và sự nguy hiểm mà những Coutinho, Lallana, Daniel Sturridge… vẫn chưa được thể hiện.

Southampton gần đây chơi không tốt, khiến nhà cầm quân Ronald Koeman âu lo cho chặng đường phía trước. Tranh chấp thứ hạng cao thì các học trò của ông mùa này không làm nổi. Nhưng để lọt vào tốp 6-7 thì Southampton vẫn có cửa. Đấy là chưa kể họ còn có cơ hội thắng League Cup nếu như vượt qua Liverpool và có thể là đối thủ cứng cựa nhất Man.City ở vòng trong.

Thầy trò ông Koeman cũng còn điều để dựa giẫm, tức là đội hình Liverpool vốn dĩ cũng chẳng dày dặn gì. Họ đã mất 6 người vì chấn thương, trong đó có 2 người nghỉ hết mùa là Danny Ings và Joe Gomez. Sturridge, Benteke hay Lallana cũng rất mỏng manh, có thể dính chấn thương bất cứ lúc nào, nên chơi thường không hết sức.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0.

Đội hình dự kiến:

*Southampton (4-2-3-1): Stekelenburg – Yoshida, Jose Fonte, Van Dijk, Bertrand – Wanyama, Oriol Romeu – Mane, Ward-Prowse, Davis – Shane Long.

*Livepool (4-2-3-1): Mognolet – Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno – Milner, Can – Lallana, Coutinho, Firmino - Benteke.

Các tin khác