Southampton-Arsenal: Tiếp ngày vui

(ĐTTCO)-Arsenal đang trải qua giai đoạn tuyệt vời nhất ở Premier League mùa giải năm nay bằng những trận thắng liên tiếp. Vì vậy, không loại trừ khả năng cuộc vui của thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ được kéo dài bằng cách “hạ sát” Southampton ở vòng 18 này.

(ĐTTCO)-Arsenal đang trải qua giai đoạn tuyệt vời nhất ở Premier League mùa giải năm nay bằng những trận thắng liên tiếp. Vì vậy, không loại trừ khả năng cuộc vui của thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ được kéo dài bằng cách “hạ sát” Southampton ở vòng 18 này.

 

Nếu như Chelsea, Man.City, Man.United và Liverpool phải trải qua vòng 17 đầy tai hại bằng những thất bại, thì Arsenal tiếp tục cho thấy sức bền tuyệt vời của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Leicester. Đánh bại một đối thủ “sừng sỏ” như Man xanh ngay tại thánh địa Emirates, đoàn quân của HLV Wenger cho thấy họ không sợ bất kỳ đối thủ nào ở Premier League.

Thực vậy, Arsenal bây giờ là một đội bóng cực kỳ đáng sợ. Ngoài việc có những các nhân xuất sắc trong đội hình như siêu kiến tạo Mesut Oezil, trong khi Theo Walcott, Olivier Giroud cũng cho thấy sự lợi hại không kém gì người đồng đội ở khâu ghi bàn. Song, đó chỉ là bề nổi mà chúng ta đang thấy ở Pháo thủ thời điểm hiện tại. Còn bề chìm là việc các học trò của HLV Wenger thích nghi cực tốt với những hệ thống chiến thuật khác nhau tùy từng thời điểm. Trước Man.City, Arsenal quay lại với miếng đánh từng giúp họ hạ gục Bayern Munich ở vòng bảng Champions League khi chấp nhận kiểm soát bóng ít hơn. Nhưng lúc tung đòn quyết định, đối thủ chỉ có việc chịu chết.

Tuy nhiên, thế trận đó chỉ được Arsenal áp dụng ở những đội bóng có khả năng kiểm soát bóng tốt như Bayern hay Man.City, còn đối với Southampton thì không nhất thiết phải chọn cách tiếp cận trận đấu như vậy.

Đội chủ sân St Mary's đang trải qua một chuỗi trận vô cùng tệ hại. Kể từ chiến thắng 1-0 trước Sunderland vào tháng 11 cho tới nay, Southampton không biết đến mùi chiến thắng là gì nữa. Đáng kể trong số đó, đoàn quân HLV Ronald Koeman có thất bại nặng nề 6-1 trước Liverpool ở League Cup ngay trên sân nhà. Không thể cho rằng đó là một giải đấu phụ và việc thua bao nhiêu bàn là điều bình thường. Nhưng Southampton đang cho thấy sự tồi tệ trong phong độ và bất ổn trong cách vận hành hệ thống chiến thuật đang giết chết họ. Trước Tottenham cũng thế, hàng phòng ngự đội chủ nhà đã để một mình Harry Kane đột phá ghi bàn như trong chốn không người.

Southampton nên biết rằng, Arsenal hiện tại đang sở hữu một hàng công tuyệt vời hơn cả Tottenham khi 6 trận gần đây nhất (tính trên tất cả đấu trường), Pháo thủ đã ghi tới 14 bàn. Và tất nhiên, Wenger cùng các học trò hành quân tới St Mary's không ngoài mục đích gì khác là 3 điểm. Bởi ở vòng đấu này, đối thủ xếp trên Arsenal là Leicester sẽ hành quân tới sân Anfield của Liverpool. Đặt giả thuyết rằng “Bầy cáo” chia điểm hoặc trắng tay trước đội chủ nhà, Arsenal sẽ chính thức leo lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại Southampton. Vì vậy, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ kéo dài ngày vui của mình sau trận đấu này.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Đội hình dự kiến

Southampton (4-2-3-1): Stekelenburg - Bertrand, Dijk, Fonte, Soares - Clasie, Wanyama, Tadic, Davis, Mane - Pelle

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bellerin - Ramsey, Flamini - Walcott, Oezil, Campbell - Giroud

Các tin khác