Siêu máy bơm 'tê liệt', đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập

(ĐTTCO) - Cơn mưa lớn trưa 17/10 làm đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM ngập sâu dù đã được lắp đặt máy bơm khủng.
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 1
Ghi nhận tại khu vực dưới chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh lúc 13h, nước ngập sâu nửa bánh xe, phương tiện di chuyển khó khăn.
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 2
"Siêu máy bơm" của Tập đoàn Quang Trung "tê liệt", không thể hút được nước khiến hàng trăm xe máy, ôtô chết máy la liệt, giao thông qua tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh khó khăn.
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 3
Ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung, cho biết: “Máy bơm đã thử 8 lần, có 8 biên bản Trung tâm chống ngập thừa nhận tốt. Hôm kiểm tra gần nhất là ngày 13/10, vũ lượng yêu cầu là 100 mm nhưng hôm thử là 125,2 mm, thời gian kéo dài 4 giờ 15 phút và đều đạt chất lượng tốt".
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 4
Cơn mưa trưa nay kéo dài chưa đầy 1 tiếng (vũ lượng chờ kiểm tra lại) nhưng nay đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập. Nguyên nhân là docống bị tắc, một bên chảy được ít. Máy bơm hoạt động nhưng nước không về.
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 5
"Nguyên nhân ngập đường là do bị tắc cống nhưng không phải vì rác, máy bơm có thể hút được cả rác. Tôi nghi ngờ có dấu hiệu phá hoại.Tôi đang làm văn bản kiến nghị lên cơ quan chức năng để có một giải pháp cần thiết, xem xét điều tra” , ông Cường nói.
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 6
Đến khoảng 14h cùng ngày nước rút dần; tuy nhiên, nhiều xe vẫn bị chết máy.
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 7
Nửa tháng trước, UBND TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung ký kết hợp đồng nguyên tắc về thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) và kêu gọi người dân cùng giám sát hiệu quả chống ngập. Chi phí trọn gói cho hoạt động này dự kiến là 12 tỉ đồng/năm .
Sieu may bom 'te liet', duong Nguyen Huu Canh ngap hinh anh 8

Trong những lần chạy thử trước đó khi trời mưa, máy bơm đã giúp đường Nguyễn Hữu Cảnh giảm ngập nhanh chóng; tuy nhiên, trong trận mưa không lớn trưa nay, đường này lại bị ngập.

Các tin khác