CHAMPIONS LEAGUE 2015/16 - BẢNG D - SÂN SANCHEZ PIZJUAN - LƯỢT ĐI 0-2

Sevilla-Juventus: Khát vọng Sevilla

Juventus cần giành 1 điểm để giữ ngôi đầu bảng, nhưng có lẽ mục tiêu của đội bóng Italia không thể lớn hơn quyết tâm của Sevilla trong việc giành vé dự Europa League. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội giành chiến thắng để nuôi hy vọng.

Juventus cần giành 1 điểm để giữ ngôi đầu bảng, nhưng có lẽ mục tiêu của đội bóng Italia không thể lớn hơn quyết tâm của Sevilla trong việc giành vé dự Europa League. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội giành chiến thắng để nuôi hy vọng.

Đội hình dự kiến
Sevilla: Rico; Mariano, Rami, Kolodziejczak, Tremoulinas; N’Zonzi, Krychowiak; Vitolo, Banega, Konoplyanka; Gameiro.
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Lemina, Marchisio, Pogba; Cuadrado, Morata, Dybala.
Sevilla: Andreolli, Carrico, Kakuta và Beto chấn thương.
 Juventus: Pereyra và Khedira chấn thương. Hernanes bị treo giò.

Khả năng M’gladbach thắng trên sân của Man City không cao, nên nếu Sevilla (hơn M’gladbach đối đầu) đánh bại Juve đêm nay, đội bóng Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ lấy vé Europa League. Cuộc phiêu lưu ngắn ngủi của Sevilla ở Champions League đã kết thúc, nhưng thầy trò HLV Unai Emery vẫn đầy quyết tâm cho Europa League, giải đấu họ luôn được làm vương, làm tướng.

Sevilla có thể không bằng được Juve về nhiều mặt, nhưng họ có vũ khí lợi hại là sân nhà. Tại “thánh địa” Sanchez Pizjuan, đội quân của HLV Emery đã thắng 5/6 trận chính thức gần nhất, trong số các “nạn nhân” có cả Barca và Real. Sevilla quả thực không ngán bất cứ đối thủ nào khi đá sân nhà.

Ngược lại, Lão phu nhân nhìn chung rất sợ khi phải thi đấu tại TBN. Trong 45 năm qua, Juve chỉ thắng đúng 1/21 lần gặp các đại diện La Liga trên sân khách (hòa 6, thua 14) tại cúp châu Âu. Trận hòa 1-1 tại Bernabeu cuối mùa trước đã giúp Juve loại Real Madrid để tiến vào chung kết Champions League, nhưng đó chỉ là một niềm vui nhỏ nhoi sau vô vàn nỗi thất vọng trên đất Tây Ban Nha.

Sau khi giành vé vào vòng knock-out từ lượt đấu trước, mục tiêu trước mắt của Juve lúc này là lọt vào tốp đầu Serie A. Nếu đá hết sức Juve cũng chưa chắc đã “ăn” được Sevilla, trong khi họ còn phải nghĩ tới trận quyết đấu trước Fiorentina cuối tuần này. Với đội bóng có truyền thống thực dụng như Juve, không ngạc nhiên nếu Lão phu nhân không đá hết sức, dù nhiều khả năng HLV Massimiliano Allegri vẫn sẽ tung đội hình mạnh ra sân đêm nay.

Sevilla (trái) quyết tâm giành trọn 3 điểm để hy vọng lấy tấm vé Europa League của bảng D.
Sevilla (trái) quyết tâm giành trọn 3 điểm để hy vọng lấy tấm vé Europa League của bảng D.

Sevilla đã vô địch Europa League 2 mùa gần nhất, họ cũng là đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu với 4 lần đăng quang. Bây giờ Sevilla có thể đang phải vật lộn ở La Liga và gây thất vọng tại Champions League, nhưng đội bóng xứ Andalucia sẽ tìm lại được gene chinh phục khi rớt xuống Europa League, giải đấu họ luôn chiến đấu với khát vọng cao nhất.

3 điểm không nằm ngoài khả năng của thầy trò HLV Emery, chỉ cần Sevilla nhập cuộc thật quyết tâm, hẳn Juve cũng không “nỡ” gây khó dễ. Cũng cần biết rằng nếu M’gladbach xuống Europa League, điều ấy sẽ gây bất lợi cho Serie A trong cuộc chạy đua với Bundesliga trên BXH 5 năm của UEFA!

Các tin khác