Schalke-Bayern Munich: Không thể đứng vững

Dù chỉ để thua có một trận trên sân nhà ở Bundesliga mùa này nhưng nhiều khả năng pháo đài Veltins Arena của Schalke sẽ khó lòng đứng vững trước sức mạnh của Bayern Munich.

Dù chỉ để thua có một trận trên sân nhà ở Bundesliga mùa này nhưng nhiều khả năng pháo đài Veltins Arena của Schalke sẽ khó lòng đứng vững trước sức mạnh của Bayern Munich. 

 

Sau đợt nghỉ quốc tế, Bayern Munich sẽ bước vào lịch trình thi đấu dày đặc với 8 trận đấu chỉ trong vòng một tháng, bắt đầu bằng chuyến hành quân đến Veltins Arena của Schalke vào đêm nay.

Phải giành trọn 3 điểm

Theo tiền đạo Thomas Mueller, đó sẽ là “một giai đoạn quyết định của mùa giải” nên dù biết rằng Schalke “sẽ dựa lưng vào tường trên sân nhà trước các CĐV của họ” để chiến đấu với tất cả sức lực thì anh vẫn khẳng định rằng “chúng tôi phải giành trọn 3 điểm”. Xét đến chuyện Bayern đã không thua Schalke trong suốt 5 năm qua và đang có phong độ tốt hơn hẳn so với đội chủ nhà vốn không biết thắng trong 6 trận đấu gần nhất ở mọi giải thì niềm tin của Mueller là hoàn toàn có cơ sở.

Chỉ có điều đáng tiếc là tiền vệ linh hoạt Thiago Alcantara vừa phải gia nhập danh sách chấn thương cùng với Juan Bernat, Mario Goetze và Franck Ribery, trong khi Arturo Vidal và Douglas Costa phải bay gần nửa vòng trái đất để trở lại Munich sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ĐTQG của họ ở vòng loại World Cup 2018.  Tuy nhiên, như thường lệ, HLV Pep Guardiola sẽ biết cách sắp xếp để mang đến Veltins Arena một đội hình có đủ khả năng giành chiến thắng.             

Chơi với trái tim và niềm đam mê

HLV Andre Breitenreiter của Schalke thừa hiểu điều đó nên trong hoàn cảnh Fabian Giefer, Felipe Santana, Matija Nastasic, Atsuto Uchida, Marco Hoger, Felix Platte, Sidney Sam vẫn đang dưỡng thương và Johannes Geis phải thụ án treo giò, ông khẳng định rằng chỉ khi nào “chúng tôi chơi với trái tim và niềm đam mê. Chúng tôi phải cố gắng và có một trận đấu hoàn hảo” thì mới có thể tìm được một kết quả tích cực trước Bayern.

Ở mùa này, thủ môn  Ralf Fahrmann, cặp trung vệ Benedikt Howedes - Joel Matip và tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar được xem là xương sống của đội bóng, với Leroy Sane, Max Meyer và Franco Di Santo cung cấp tốc độ và hỏa lực để bù đắp cho sự sáng tạo của Julian Draxler, người đã chuyển đến Wolfsburg trong mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Schalke đã đánh mất sự cân đối giữa công và thủ nên thành tích cũng theo đó “vỗ cánh mà đi”. Do vậy, dù sẽ rất nỗ lực nhưng nhiều khả năng Schalke cũng không thể đứng vững trước một đối thủ mà HLV Breitenreiter đánh giá là “một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, với rất nhiều cá nhân có chất lượng”. 

Dự đoán: Bayern thắng 3-1.  

Đội hình dự kiến

Schalke (4-2-2-2): Fahrmann - Riether, Howedes, J. Matip, Aogo - Goretzka, Kolasinac - L. Sane, M. Meyer - Di Santo, Huntelaar.

Bayern (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Martinez, J. Boateng, Alaba - Alonso, Vidal - Robben, T. Mueller, Douglas Costa - Lewandowski.

Các tin khác