Sắp thông xe hai nhánh mới cầu Nguyễn Văn Cừ

(ĐTTCO) - Ngày 29-6, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tổ chức thông xe 2 nhánh cầu vượt Nguyễn Văn Cừ, hoàn thành sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.

Sắp thông xe hai nhánh mới cầu Nguyễn Văn Cừ

Sắp thông xe hai nhánh mới cầu Nguyễn Văn Cừ
Cầu Nguyễn Văn Cừ bắc qua kênh Tàu Hủ

Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (chủ đầu tư dự án) cho biết dự án xây dựng 2 nhánh cầu vượt Nguyễn Văn Cừ đã hoàn thành sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.

Các nhánh cầu này chính thức thông xe và đưa vào sử dụng, góp phần giảm ùn tắc tại khu vực trung tâm TP, đặc biệt là điểm ùn tắc nghiêm trọng tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.

Hai nhánh N1 và N2 hoàn thành để thông xe trước cho người dân đi lại. Còn hạng mục đường ven kênh, toàn bộ các hạng mục công trình còn lại sẽ hoàn thành trước ngày 30-8.

Dự án xây dựng cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ và đường Võ Văn Kiệt (quận 1, quận 5) có tổng kinh phí khoảng 168 tỉ đồng, khởi công ngày 29-11-2016, dự kiến hoàn thành sau 12 tháng thi công.

Cầu gồm 2 nhánh N1 và N2. Nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài khoảng 300m. Nhánh N2 cho dòng xe từ quận 8, quận 4 qua mặt cầu Nguyễn Văn Cừ rẽ phải xuống đường Võ Văn Kiệt đi về hướng hầm Thủ Thiêm, nhánh N2 dài hơn 141m.

Để xây thêm hai nhánh cầu trên kết nối vào đường Võ Văn Kiệt, công trình sẽ cải tạo kè bờ kênh Tàu Hủ khoảng 533m.

Hiện số lượng xe lưu thông qua cầu rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông trên cầu do nhiều khu dân cư mới xây dựng ở quận 4, quận 8.

Tuổi Trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mê cung rượu độc

Mê cung rượu độc

(ĐTTCO) - Theo Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, mỗi năm có 400-600 ca ngộ độc rượu cấp tính, hầu hết trong số bệnh nhân đều ở độ tuổi sung sức nhất (20-45 tuổi). 

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.