Sập cần cẩu Lĩnh Nam - Hà Nội

(ĐTTCO) - Ngọn cẩu vận hành thang máy tại tòa nhà số 52 phố Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ đổ sập khiến 3 người thương vong.

(ĐTTCO) - Ngọn cẩu vận hành thang máy tại tòa nhà số 52 phố Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ đổ sập khiến 3 người thương vong.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 4-12, tại chung cư số 52 phố Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn sập cần cẩu khiến ít nhất 3 người thương vong.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường thời điểm trên, họ nghe một tiếng động lớn, tuy nhiên khi chạy đến nơi thì bảo vệ tòa nhà ngăn cản không cho vào. Hiện tại lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hộ người bị nạn.

Theo nhân chứng tại hiện trường cho biết, cần cẩu được đặt bên phía hông trái của tòa nhà, khi vận hành chiếc cẩu đưa thang máy chứa công nhân lên xuống thì bất ngờ bị đổ gục, rơi tự do xuống đất. Sau khi thang máy bị rơi tự do xuống đất, nhiều công nhân khác ở công trong công trường đã nhanh chóng chạy lại hiện trường cố gắng cứu người bị mắc kẹt, người dân cho biết, ít nhất đã có 1 người được đưa lên xe taxi đi cấp cứu. Và vẫn còn người bị kẹt lại trong đống đổ nát.

Được biết, Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở hỗn hợp triển khai tại số 52 Lĩnh Nam do CTCP Lilama Hà Nội (Tổng công ty Lilama) làm chủ đầu tư, với tổng số vốn hơn 450 tỷ đồng. Dự án đã được khởi công vào tháng 2-2009, gồm 2 tòa tháp 23 tầng, 30 tầng và 17 nhà vườn liền kề 3 tầng.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Lã Tuấn Anh (SN 1996, quê Phú Thọ) và anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1991, quê Ứng Hòa, Hà Nội).

 
 

Các tin khác