“Săn” hàng giải nhiệt

(ĐTTCO) - Thời tiết nắng nóng, các mặt hàng trái cây tươi, nước giải khát, quần áo chống nắng nóng, quạt phun sương làm mát… luôn nằm trong danh sách ưu tiên của nhiều gia đình.
Theo dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, nhiều khả năng nóng gay gắt còn tiếp diễn trong vài ngày tới.
Ghi nhanh vào trưa 19-4, tại nhiều điểm bán nước trái cây tươi dọc tuyến đường Tô Ký (quận 12), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Nguyễn Tri Phương (quận 10)…, khách tấp nập ghé mua hàng. Anh Nguyễn Văn Thi, chủ cửa hàng chuyên bán sinh tố, trái cây tươi trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết những ngày bình thường cửa hàng tiêu thụ khoảng 50kg trái cây, nhưng vài ngày nay sức mua tăng mạnh, có ngày bán được 100kg - 120kg.
Quán mở từ 9 giờ sáng tới 10 giờ đêm, khách uống trực tiếp và đặt hàng liên tục, nhiều nhất là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh. Tương tự, chủ một số vựa dừa tươi trên đường Bắc Hải (quận Tân Bình) thông tin, vài ngày nay lượng khách đến mua dừa tươi tăng gấp 2 - 3 lần, các chủ vựa phải đặt thêm hàng từ các tỉnh để đủ hàng bán. 
“Săn” hàng giải nhiệt ảnh 1 Chọn mua trái cây tại một siêu thị Co.opmart ở TPHCM. 
Các cửa hàng, siêu thị nằm rải rác trên đường Phan Văn Hớn (quận 12, huyện Hóc Môn); Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký (quận 12)… cũng tấp nập khách hàng. Ông Văn Lân, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng điện máy trên đường Phan Văn Hớn (quận 12), cho biết lượng khách mua hàng tăng 1,5 - 2 lần vào các ngày cuối tuần. Khách mua tập trung vào các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, quạt phun sương, máy lạnh... Mãi lực tăng cao vào các đợt nắng nóng, sau đó thị trường sẽ trở về bình thường. 
Dọc các tuyến đường chuyên bán quần áo thời trang, nón rộng vành, mỹ phẩm chống nắng như Quang Trung (quận Gò Vấp), Phan Huy Ích (quận 12), người bán cho biết hàng nhập từ Thái Lan, Nhật Bản đổ về nhiều. Sản phẩm được quảng cáo có khả năng chống tia tử ngoại (UV) triệt để nên giá bán cũng cao hơn sản phẩm cùng loại, ở mức từ 150.000 - 300.000 đồng/cái; cá biệt có áo giá lên tới 1 - 1,3 triệu đồng/cái.
Đối với nhóm hàng thời trang, hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC, Vincom Plaza cũng tung ra hàng loạt quần ngắn, áo thun thấm hút mồ hôi, mỹ phẩm chống nắng dạng kem hoặc dạng xịt, dưỡng da mùa hè thuộc nhiều thương hiệu (Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…) để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT trên cả nước

Hơn 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT trên cả nước

(ĐTTCO) - 1.287 điểm 10 ; Môn Giáo dục công dân có 784 bài thi điểm 10; Hơn 3.100 thí sinh bị điểm liệt; Mức điểm trung bình xét tuyển đại học 3 môn của mỗi khối ở mức 16 - 18 điểm; Kết quả tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ được công bố trước ngày 18-7.

Công nghệ

Dự án tiền điện tử của Facebook là 'ảo tưởng'

(ĐTTCO)-Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Sherrod Brown, thành viên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhấn mạnh Facebook thật "ảo tưởng" khi nghĩ rằng mọi người sẽ tin tưởng, trao tiền cho mạng xã hội này.

Thú đam mê

Tao nhã trang phục Kimono trên gốm cổ live

(ĐTTCO) - Là xứ sở của lễ nghi, tự hào hậu duệ Nữ thần Mặt trời, chọn nếp sống hòa mình với thiên nhiên và yêu chuộng cái đẹp, hình ảnh người phụ nữ Nhật Bản luôn nổi danh nhẹ nhàng và tao nhã cùng bộ Kimono nổi tiếng và trở thành huyền thoại thế kỷ 20: “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”.

Sức khỏe

Hội chẩn lại bệnh án: Thêm cơ hội hay thêm nỗi lo?

(ĐTTCO) - Được quảng bá là cung cấp cho người dân giải pháp tối ưu trong khám và điều trị bệnh, quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, chương trình hội chẩn lại kết quả bệnh án (City Plus) của Bệnh viện (BV) Quốc tế City giúp hội chẩn lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. 

Ẩm thực

Bữa trưa cùng doanh nhân tại REX Sài Gòn

(ĐTTCO) - Bữa trưa có vai trò rất cần thiết, bổ sung năng lượng cho hoạt động trong ngày. Buổi trưa là thời gian giải lao để chúng ta lấy lại năng lượng.

Du lịch

Du lịch Việt Nam nỗ lực cán đích mục tiêu trước 1 năm

(ĐTTCO)-Từ nay đến cuối năm, du lịch Việt Nam nỗ lực để đón được 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, cán đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch.

Mua sắm

Trường tồn cùng ngọc trai

(ĐTTCO) - Mang vẻ đẹp của sự trường tồn cùng ánh màu đặc biệt, ngọc trai có một sức hút khó cưỡng đối với hầu hết phụ nữ. Với họ, trang sức ngọc trai không chỉ là một phụ kiện thời trang, mà đó còn là đam mê sở hữu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019