Sa Pa xuống 10 độ C, dân sơ tán trâu bò tránh rét

Trong khi nhiệt độ chung nhiều nơi ở Lào Cai ấm lên trong 2 ngày qua thì ở Sa Pa nhiệt độ tiếp tục giảm hơn 2 độ C (so với ngày 10-10), xuống mức 10 độ C trong sáng 13-10.

Sáng 13-10, thị trấn Sa Pa có mưa nhỏ, gió mùa đông bắc thổi mạnh khiến thời tiết thêm rét lạnh. Ở TP Lào Cai là 21 độ C, nhưng càng đi ngược theo quốc lộ 4D lên Sa Pa trời càng lạnh.

Sa Pa xuống 10 độ C, dân sơ tán trâu bò tránh rét ảnh 1
Người dân Sa Pa lùa trâu xuống vùng thấp tránh rét sáng 13-10 - Ảnh: Hồng Thảo
Bắt đầu từ km20, thuộc khu vực xã Trung Chải đã thấy rét rõ rệt. Thị trấn Sa Pa chìm trong mây mù, tiết trời u ám, rét hại.

Theo thông tin Công ty cổ phần Cáp treo Sa Pa, ở độ cao 2.500m, trên đỉnh Phanxipăng nhiệt độ gần 0 độ C, nước đóng băng, khiến công nhân đang thi công cáp treo tại đây lạnh cóng, gặp nhiều khó khăn trong công việc và sinh hoạt.

Sa Pa xuống 10 độ C, dân sơ tán trâu bò tránh rét ảnh 2
Du khách trong cái rét lạnh ở Sa Pa sáng 13-10 - Ảnh: Hồng Thảo
Do rét hại đến sớm, nhiều người dân ở Sa Pa đã phải sơ tán trâu, bò xuống vùng thấp, gần TP Lào Cai để tránh rét.

Lượng khách du lịch đến Sa Pa cũng giảm do mưa rét.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.