Real Madrid-Barcelona: Cuộc chiến những vì sao

Rafa Benitez và Luis Enrique đang có trong tay những lựa chọn tốt nhất về nhân sự khi chuẩn bị bước vào trận “Kinh điển”. Điều này hứa hẹn một cuộc chiến hạng “5 sao” đúng nghĩa trên sân Santiago Bernabeu.

Rafa Benitez và Luis Enrique đang có trong tay những lựa chọn tốt nhất về nhân sự khi chuẩn bị bước vào trận “Kinh điển”. Điều này hứa hẹn một cuộc chiến hạng “5 sao” đúng nghĩa trên sân Santiago Bernabeu.

 

Khi Lionel Messi chấn thương nặng trong trận gặp Las Palmas, gần như tất cả đều đặt vấn đề về việc Real Madrid chiếm lợi thế. Ảnh hưởng của Messi lên lối chơi của Barca quá lớn, và anh đóng vai người hùng ở mùa 2014-15 - với cú ăn ba lần thứ hai trong lịch sử. Đó là lý do nhiều người nghĩ Real có cơ hội bứt phá trong cuộc chiến với Barca.

Sau gần hai tháng Messi vắng mặt, điều gì đã diễn ra? Barca chỉ thua 1 trận trước Sevilla. Trong đó, thầy trò Luis Enrique toàn thắng 4 trận gần nhất. Khi Messi chấn thương, Barca đang ít hơn Real 1 điểm trên bảng xếp hạng. Bây giờ, họ vượt qua Real để chiếm ngôi vị cao nhất, với nhiều hơn 3 điểm. Như vậy, đội bóng xứ Catalan giành hơn Real đến 4 điểm khi không có sự hiện diện của Messi.

Giờ thì Messi đã trở lại và sẵn sàng tham dự trận “Kinh điển” thứ 31 trong sự nghiệp. Trong 30 trận “El Clasico” đã qua, cầu thủ người Argentina ghi được 21 bàn thắng - một kỷ lục, cùng với 13 pha kiến tạo - một kỷ lục khác. Ngoài ra, trong 9 bàn gần nhất mà Barca ghi vào lưới Real Madrid trên sân khác, có đến 8 bàn Messi góp mặt (5 bàn và 3 pha kiến tạo).

Ngoài ra, Ivan Rakitic cũng có mặt trên ghế dự bị. Sự trở lại này làm tăng thêm giải pháp về chiến thuật cho Barca. Trừ việc đội hình không thực sự nổi bật về chiều sâu, Barca đến Madrid với những cầu thủ tốt nhất mà mình có.

Barca đầy tự tin, và sức ép đang thuộc về Real. Sau trận thua Sevilla, HLV Benitez chịu nhiều rất chỉ trích. Ngay cả các cầu thủ cũng không hài lòng về Benitez, khi ông thay đổi quá nhiều hình ảnh Real. Từ một kẻ tấn công mạnh mẽ trong mùa giải trước, Real đang thực dụng và kém hiệu quả hơn. Bằng chứng: sau 11 vòng mùa trước, Real ghi 42 bàn. Hiện tại chỉ là 26 bàn.

Benitez có thể phải thay đổi, bằng cách gạt bỏ cậu học trò cưng Casemiro. James Rodriguez sẽ giúp tăng thêm sức sáng tạo và khả năng bùng nổ từ xa. Tất nhiên Gareth Bale sẽ được ưu ái một lần nữa. Hai vị trí khác trên hàng công sẽ thuộc Ronaldo và Benzema - người đã tập luyện bình thường.

Sau quá nhiều nỗ hổ thẹn về hình ảnh xấu xí, nhất là trận lượt về với Paris SG, Real phải đá tấn công trận “El Clasico”. Một bữa tiệc giàu cảm xúc là điều mà người hâm mộ đang chờ đợi.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Danilo, Varane, Ramos, Marcelo - James Rodriguez, Modric, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo.



Barcelona (4-3-3): Bravo - Dani Alves, Pique, Vermaelen, Jordi Alba - Mascherano, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez, Neymar.

Các tin khác