Quảng cáo xe buýt dự kiến đạt 170 tỷ đồng/năm

(ĐTTCO) - Sau thời gian thực hiện thí điểm quảng cáo trên 171 xe buýt, TPHCM đã thu được hơn 14,6 tỷ đồng. Nếu thực hiện quảng cáo đại trà trên 2.344 xe buýt, dự kiến số tiền thu được từ quảng cáo đạt khoảng 170 tỷ đồng/năm.

Trước khi triển khai quảng cáo đại trà trên tất cả xe buýt, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu, Sở GTVT phối hợp Sở Văn hóa Thể thao, Sở Tài chính và các đơn liên quan đánh giá chi tiết về các mặt thuận lợi và khó khăn trong đợt thí điểm (tháng 4-2016 đến nay) quảng cáo trên 171 xe vừa qua để đưa ra các giải pháp khắc phục cụ thể. Trên cơ sở đó đề xuất phương án mở rộng quy mô thực hiện quảng cáo đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế để UBND TP xem xét.

Theo Sở GTVT TPHCM, sau thời gian thực hiện thí điểm, TPHCM đã thu được hơn 14,6 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với dự tính. Sau thời gian triển khai thí điểm, nhiều đơn vị muốn tham gia quảng cáo trên xe buýt, do đó nếu thực hiện quảng cáo đại trà trên 2.344 xe buýt (loại xe có sức chở từ 40 khách trở lên), dự kiến số tiền thu được từ quảng cáo đạt khoảng 170 tỷ đồng/năm, số tiền này góp phần giảm bớt phần ngân sách trợ giá cho xe buýt.

Quảng cáo xe buýt dự kiến đạt 170 tỷ đồng/năm ảnh 1
Xe buýt hoạt động tại TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Trong năm 2015 ngân sách đã trợ giá cho xe buýt là 927 tỷ đồng. Từ năm 2002 trở về trước, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã cho quảng cáo trên xe buýt và doanh nghiệp được hưởng số tiền quảng cáo này. Từ khi thực hiện ngân sách trợ giá cho xe buýt vào năm 2002 đến nay, việc quảng cáo trên xe buýt đã tạm dừng. Mãi đến năm 2015 tại nhiều cuộc họp với Ban Kinh tế ngân sách HĐND TPHCM, một số sở, ngành cho rằng việc chậm trễ cho quảng cáo trên xe buýt gây nhiều thiệt hại vì mất khoản thu để bù đắp gánh nặng ngân sách đang trợ giá cho xe buýt.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dửng dưng với bão lụt

Dửng dưng với bão lụt

(ĐTTCO) - Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch vừa có một quyết định đúng đắn và nhanh chóng khi gửi công văn yêu cầu tạm ngừng Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, cho đến khi khắc phục xong hậu quả bão lụt tại miền Trung.

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".