Quảng cáo xe buýt dự kiến đạt 170 tỷ đồng/năm

(ĐTTCO) - Sau thời gian thực hiện thí điểm quảng cáo trên 171 xe buýt, TPHCM đã thu được hơn 14,6 tỷ đồng. Nếu thực hiện quảng cáo đại trà trên 2.344 xe buýt, dự kiến số tiền thu được từ quảng cáo đạt khoảng 170 tỷ đồng/năm.

Trước khi triển khai quảng cáo đại trà trên tất cả xe buýt, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu, Sở GTVT phối hợp Sở Văn hóa Thể thao, Sở Tài chính và các đơn liên quan đánh giá chi tiết về các mặt thuận lợi và khó khăn trong đợt thí điểm (tháng 4-2016 đến nay) quảng cáo trên 171 xe vừa qua để đưa ra các giải pháp khắc phục cụ thể. Trên cơ sở đó đề xuất phương án mở rộng quy mô thực hiện quảng cáo đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế để UBND TP xem xét.

Theo Sở GTVT TPHCM, sau thời gian thực hiện thí điểm, TPHCM đã thu được hơn 14,6 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với dự tính. Sau thời gian triển khai thí điểm, nhiều đơn vị muốn tham gia quảng cáo trên xe buýt, do đó nếu thực hiện quảng cáo đại trà trên 2.344 xe buýt (loại xe có sức chở từ 40 khách trở lên), dự kiến số tiền thu được từ quảng cáo đạt khoảng 170 tỷ đồng/năm, số tiền này góp phần giảm bớt phần ngân sách trợ giá cho xe buýt.

Quảng cáo xe buýt dự kiến đạt 170 tỷ đồng/năm ảnh 1
Xe buýt hoạt động tại TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Trong năm 2015 ngân sách đã trợ giá cho xe buýt là 927 tỷ đồng. Từ năm 2002 trở về trước, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã cho quảng cáo trên xe buýt và doanh nghiệp được hưởng số tiền quảng cáo này. Từ khi thực hiện ngân sách trợ giá cho xe buýt vào năm 2002 đến nay, việc quảng cáo trên xe buýt đã tạm dừng. Mãi đến năm 2015 tại nhiều cuộc họp với Ban Kinh tế ngân sách HĐND TPHCM, một số sở, ngành cho rằng việc chậm trễ cho quảng cáo trên xe buýt gây nhiều thiệt hại vì mất khoản thu để bù đắp gánh nặng ngân sách đang trợ giá cho xe buýt.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.