Quảng cáo qua phim

(ĐTTCO) - Phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng MTP và vài hotboy, hotgirl đã bị khán giả phản ứng dữ dội, vì thể hiện những cảnh quay kém ý thức gìn giữ môi trường.
Cụ thể, trong phim ngắn, nhóm bạn trẻ đã chứng minh sự in dấu chân của họ lên những nơi họ đi qua, bằng cách… quét sơn vào đế giày và bước qua cổng chào Đà Lạt, chợ Đà Lạt, rồi thong dong dạo gót trên đồi thông. Người xem thắc mắc không phải không có lý, không lẽ chuyến đi của thanh xuân chủ yếu để tạo ấn tượng với sự bôi bẩn cảnh vật tươi đẹp trên hành trình.
Xu hướng làm phim ngắn để tung lên mạng, nhằm quảng bá thương hiệu đang rất đắc dụng. Nhãn giày Bitis’s đầu tư cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” không nằm ngoài mục đích ấy.
Tuy nhiên, cái thông điệp “hãy tạo cho mình những ký ức đẹp đẽ, đừng ngại ngần thể hiện bản thân vì thanh xuân sẽ trôi đi theo thời gian nhưng ký ức vẫn là thứ mãi mãi ở lại trong cuộc đời mỗi con người" lại được truyền tải qua những hình ảnh tương đối phản cảm.
Quảng cáo qua phim ảnh 1 “Chuyến đi của thanh xuân” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng. 
Nhanh chóng nhận ra sự hớ hênh của mình, nhãn giày Bitis's đã gửi lời xin lỗi chính thức về những chi tiết ít thân thiện môi trường của phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân". Thế nhưng làn sóng kêu gọi tẩy chay nhãn giày Bitis’s vẫn chưa hạ nhiệt, nhiều người cho rằng đây là chiêu trò lợi dụng scandal để bán hàng.
Một đạo diễn tên tuổi như Nguyễn Quang Dũng từng làm những bộ phim có tiếng vang như “Con gà trống”, “Giải cứu thần chết”, “Những nụ hôn rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”… tại sao lại tung ra “Chuyến đi của thanh xuân” nhiều bất cập như vậy? Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giải thích: "Mỗi bộ phim, chi tiết sẽ có góc nhìn khác nhau. Với tôi, tôi không hề ý đồ bôi bẩn Đà Lạt.
Nếu mọi người xem hết bộ phim sẽ thấy kết phim nhắc khéo các bạn trẻ lau chùi những dấu chân cho sạch sẽ. Có thể là tôi làm chưa rõ khiến khán giả chưa hiểu hết. Tôi cũng nhận  trách nhiệm là làm chưa tốt, chưa truyền tải được thông điệp của bộ phim. Còn về bôi bẩn Đà Lạt thì tôi không bao giờ có ý đó. Chuyện khán giả không thấy hết hay không thông cảm có thể là do tôi chưa làm hay để mọi người thấy nên tôi cũng phải rút kinh nghiệm. 
Phim ngắn phát hành trên mạng, đang là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho các thương hiệu Việt. Thế nhưng, khi không có sự đắn đo hợp lý, sẽ lại gây tác dụng ngược trong tâm lý người tiêu dùng.

TUY HÒA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT trên cả nước

Hơn 90% học sinh đậu tốt nghiệp THPT trên cả nước

(ĐTTCO) - 1.287 điểm 10 ; Môn Giáo dục công dân có 784 bài thi điểm 10; Hơn 3.100 thí sinh bị điểm liệt; Mức điểm trung bình xét tuyển đại học 3 môn của mỗi khối ở mức 16 - 18 điểm; Kết quả tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ được công bố trước ngày 18-7.

Công nghệ

Dự án tiền điện tử của Facebook là 'ảo tưởng'

(ĐTTCO)-Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Sherrod Brown, thành viên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhấn mạnh Facebook thật "ảo tưởng" khi nghĩ rằng mọi người sẽ tin tưởng, trao tiền cho mạng xã hội này.

Thú đam mê

Tao nhã trang phục Kimono trên gốm cổ live

(ĐTTCO) - Là xứ sở của lễ nghi, tự hào hậu duệ Nữ thần Mặt trời, chọn nếp sống hòa mình với thiên nhiên và yêu chuộng cái đẹp, hình ảnh người phụ nữ Nhật Bản luôn nổi danh nhẹ nhàng và tao nhã cùng bộ Kimono nổi tiếng và trở thành huyền thoại thế kỷ 20: “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”.

Sức khỏe

Hội chẩn lại bệnh án: Thêm cơ hội hay thêm nỗi lo?

(ĐTTCO) - Được quảng bá là cung cấp cho người dân giải pháp tối ưu trong khám và điều trị bệnh, quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, chương trình hội chẩn lại kết quả bệnh án (City Plus) của Bệnh viện (BV) Quốc tế City giúp hội chẩn lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. 

Ẩm thực

Bữa trưa cùng doanh nhân tại REX Sài Gòn

(ĐTTCO) - Bữa trưa có vai trò rất cần thiết, bổ sung năng lượng cho hoạt động trong ngày. Buổi trưa là thời gian giải lao để chúng ta lấy lại năng lượng.

Du lịch

Du lịch Việt Nam nỗ lực cán đích mục tiêu trước 1 năm

(ĐTTCO)-Từ nay đến cuối năm, du lịch Việt Nam nỗ lực để đón được 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, cán đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch.

Mua sắm

Trường tồn cùng ngọc trai

(ĐTTCO) - Mang vẻ đẹp của sự trường tồn cùng ánh màu đặc biệt, ngọc trai có một sức hút khó cưỡng đối với hầu hết phụ nữ. Với họ, trang sức ngọc trai không chỉ là một phụ kiện thời trang, mà đó còn là đam mê sở hữu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019