Quận 1, TPHCM tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè

(ĐTTCO)-Sau 4 tháng tạm ngưng ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, tối 7.8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM, cùng đoàn công tác tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm.
 

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn công tác ra quân chống lấn chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn công tác ra quân chống lấn chiếm vỉa hè

Lúc 19 giờ 30, khi đoàn đến trước một nhà hàng trên đường Hoàng Sa, P.Đa Kao (Q.1), thấy nơi đây đặt bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, ông Hải gọi chủ quán ra lập biên bản xử lý.
20 giờ, đoàn đến cây xăng số 136 Hai Bà Trưng, phát hiện hàng loạt taxi và ô tô đậu tràn lan, ông Hải chỉ đạo niêm phong, lập biên bản 4 chiếc, đồng thời điều xe cẩu đi.
Lúc 21 giờ, đoàn đến đường Nguyễn Thị Nghĩa, P.Bến Thành, thấy vỉa hè dài hơn 400 m tại đây bị lấn chiếm - để xe máy, bàn ghế, xe bán đồ uống, cá viên chiên..., ông Hải cho lực lượng chụp hình lập biên bản, thu giữ các vật dụng lấn chiếm trái phép.
21 giờ 30, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục thị sát qua tuyến phố ăn nhậu trên vỉa hè đại lộ Võ Văn Kiệt (P.Cô Giang và P.Cầu Kho, Q.1) hầu hết những quán nhậu tại đây đều lấy vỉa hè thông thoáng làm mặt bằng dựng bàn ghế kinh doanh, khách ăn nhậu ngồi chật cứng. Đoàn lập biên bản thu giữ hàng chục bộ bàn ghế đem đi.
"Những tuyến đường trước đây đã xử lý lấn chiếm, nhưng lần này tôi quay lại vẫn y nguyên như cũ, tôi sẽ đề nghị tăng nặng mức phạt đến khung cao nhất. Tôi sẽ chỉ đạo làm quyết liệt vấn đề này", ông Hải nói.
Theo UBND Q.1, trong 7 tháng đầu năm, quận ra quân lập 3.413 biên bản vi phạm, phạt hơn 1,3 tỉ đồng. Đồng thời, 10 phường trên địa bàn quận lập 3.513 biên bản, xử phạt hơn 1,8 tỉ đồng.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.