Phát tiền lẻ giới thiệu sách: Chiêu trò rẻ tiền, lố bịch

(ĐTTCO) - “Đây là chiêu trò lố bịch nhất của năm. Những người làm giàu chân chính không bao giờ có hành động như thế. 

Không biết người viết ra quyển sách "Dám làm giàu" giàu cỡ nào, nhưng màn ra mắt quyển sách cho thấy sự tầm thường, phản cảm”. Đó là một trong số rất nhiều ý kiến xoay quanh sự kiện “mưa tài lộc” diễn ra trong buổi lễ ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” của tác giả Phạm Tuấn Sơn.

 Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong xã hội và trong cán bộ, đảng viên có chiều hướng gia tăng. Lối sống ích kỷ, thực dụng, hưởng lạc, vô cảm có chiều hướng lan rộng. Xuất hiện nhiều hiện tượng tiêu cực, thương mại hóa trong hoạt động văn hóa. Bệnh sùng ngoại, coi thường giá trị văn hóa, chạy theo lối sống thực dụng, cá nhân đang gây tác hại đến thuần phong mỹ tục của dân tộc...
Ông Nguyễn Ngọc Thiện,
Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch
Sáng 16-6, tại buổi ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” của Phạm Tuấn Sơn ở sân vận động Tự Do (TP Huế), tác giả đứng trên khinh khí cầu rải tiền xuống TP Huế nhằm truyền cảm hứng làm giàu, như tác giả nói. Chứng kiến cơn “mưa tiền”, nhiều người cho rằng đây là hành động lố bịch, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Bà Nguyễn Thị Hoa (trú phường Phú Hội, TP Huế), cho biết chưa bao giờ thấy một lượng tiền thật nhiều như vậy được rải khắp nơi. “Hành động rải tiền rồi để nhiều người đổ xô nhau đi nhặt như vậy khó chấp nhận được” - bà Hoa nói. Một số ý kiến khác khi được hỏi về sự kiện này đều ngao ngán, cho rằng thói chơi ngông này đủ nói lên tính cách của tác giả. Thế nào ông ấy cũng sẽ không giàu và không ai học làm giàu từ cuốn sách của ông ấy. Tác giả sáng tác một đàng, rồi thực hiện một nẻo… Hãy dạy các bạn trẻ biết cách tạo ra đồng tiền chân chính chứ không phải dạy bạn trẻ đi lượm tiền...  Anh Lê Công Doanh, người dân TP Huế búc xúc viết lên fecbook cá nhân của mình: “Chắc nghĩ dân Huế nghèo nên cơ quan quản lý địa phương mới tạo điều kiện cho chúng nó rải tiền. Dân được "cải thiện" đôi chút, chúng nó có dịp khoe giàu, và cũng có kẻ được chấm mút. Nên nhớ khi cấp phép cho một sự kiện hoạt động trên địa bàn, cơ quan chức năng không chỉ ký tên, đóng dấu, thu phí là xong. Xin hỏi trách nhiệm giám sát sự kiện của cơ quan quản lý ở đâu? Hay khi có dư luận lên tiếng thì quanh co, sẽ kiểm tra và không để sự việc tương tự xảy ra?”.
Phát tiền lẻ giới thiệu sách: Chiêu trò rẻ tiền, lố bịch ảnh 1 Khinh khí cầu thả tiền trong lễ ra mắt cuốn sách Dám làm giàu. 
Theo ghi nhận, nhằm giới thiệu cuốn sách mới của mình đến công chúng, tác giả Phạm Tuấn Sơn phối hợp với Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) tổ chức buổi ra mắt sách khá đặc biệt tại sân vận động Tự Do (TP Huế). Một chiếc khinh khí cầu được ban tổ chức thuê từ Thái Lan, chở theo tác giả rồi thả bay trên bầu trời TP Huế nhằm giới thiệu cuốn sách. Ngoài ý tưởng ra mắt sách “trên trời”, buổi giới thiệu còn gây chú ý bởi hoạt động rải tiền từ trên cao xuống TP Huế. Cụ thể, sau khi khinh khí cầu bay lên cao, tác giả Phạm Tuấn Sơn đã lấy một bọc đựng tiền cùng những phong bao lì xì rải xuống phía dưới sân vận động Tự Do. Những tờ tiền ông Sơn thả xuống có hai mệnh giá 5.000 đồng và 10.000 đồng. Phía bên dưới, ban tổ chức bố trí hơn 100 diễn viên quần chúng để sau khi thả tiền, những diễn viên này sẽ chạy đến lượm từng tờ tiền. Theo ban tổ chức, hoạt động này được gọi tên là “mưa tài lộc” nhằm truyền cảm hứng làm giàu cho mọi người, đặc biệt là những độc giả của cuốn sách “Dám làm giàu”. Trong quá trình tạo “mưa tài lộc”, do không kiểm soát được ngọn gió nên một lượng lớn tiền đã bị cuốn bay ra khỏi khuôn viên sân vận động Tự Do, rơi vương vãi khắp một đoạn đường Nguyễn Thái Học, TP Huế. Dù đã dẫm đạp lên những giá trị văn hóa, lòng tự tôn của người dân xứ Huế, nhưng xem ra đơn vị tổ chức buổi ra mắt cuốn sách của tác giả Phạm Tuấn Sơn đã đạt được tiêu chí cơ bản trong quảng cáo: nhiều người biết đến. Đó là một sự toan tính đạt đến độ bất chấp tất cả để đặt đồng tiền lên trên hết. Đã đến lúc ngành chức năng cần xem xét, xử lý nghiêm khắc sự kiện này, công bố thông tin trước người dân Cố đô.  Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã cho kiểm tra và được biết First News trước đó có xin phép với Sở tạo điều kiện về địa điểm là sân vận động Tự Do để đơn vị này tiến hành bay khinh khí cầu, mục đích để quay phim làm tư liệu cho sản phẩm quảng cáo của mình. Sở Văn hóa Thể thao đã đồng ý và phía Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã cho phép bay khinh khí cầu để quay phim làm tư liệu. “Họ chỉ xin phép mượn địa điểm sân vận động bay để quay phim làm tư liệu cho sản phẩm quảng cáo, nên Sở Văn hóa Thể thao mới tạo điều kiện. Chúng tôi không biết họ có hành động rải tiền phản cảm này” - ông Phan Tiến Dũng nói. 

Các tin khác