Phát động cuộc thi “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”

(ĐTTCO) – Báo Khoa học Phổ thông phối hợp cùng CTCP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang tổ chức cuộc thi viết “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”.

Phát động cuộc thi “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về môi trường và bảo vệ môi trường, tìm kiếm những ý tưởng, những bài viết phản ánh không gian sống tốt.
Đối tượng dự thi là các cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bài viết tham gia dự thi dưới dạng tản văn, tâm sự, câu chuyện, nhật ký, thơ, thư... gồm những nội dung: Vai trò của môi trường sống xanh đối với sự tồn tại và phát triển của con người, sự phát triển của kinh tế - xã hội; con người với việc bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống hiện đại gắn kết với thiên nhiên; gương người tốt, việc tốt trong bảo vệ môi trường, trong việc xây dựng cuộc sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.
Thời gian dự thi bắt đầu từ khi Ban tổ chức cuộc thi công bố phát động ngày 27-6. Hạn cuối cùng nhận bài ngày 27-9. Giải thưởng bao gồm:  1 giải nhất: 15 triệu đồng; 2 giải nhì 10 triệu đồng…
Ban tổ chức sẽ tổ chức trao giải tại buổi lễ tổng kết cuộc thi, dự kiến giữa tháng 10-2017.

Bình Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dửng dưng với bão lụt

Dửng dưng với bão lụt

(ĐTTCO) - Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch vừa có một quyết định đúng đắn và nhanh chóng khi gửi công văn yêu cầu tạm ngừng Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, cho đến khi khắc phục xong hậu quả bão lụt tại miền Trung.

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".