Phát động cuộc thi “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”

(ĐTTCO) – Báo Khoa học Phổ thông phối hợp cùng CTCP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang tổ chức cuộc thi viết “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”.

Phát động cuộc thi “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về môi trường và bảo vệ môi trường, tìm kiếm những ý tưởng, những bài viết phản ánh không gian sống tốt.
Đối tượng dự thi là các cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bài viết tham gia dự thi dưới dạng tản văn, tâm sự, câu chuyện, nhật ký, thơ, thư... gồm những nội dung: Vai trò của môi trường sống xanh đối với sự tồn tại và phát triển của con người, sự phát triển của kinh tế - xã hội; con người với việc bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống hiện đại gắn kết với thiên nhiên; gương người tốt, việc tốt trong bảo vệ môi trường, trong việc xây dựng cuộc sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.
Thời gian dự thi bắt đầu từ khi Ban tổ chức cuộc thi công bố phát động ngày 27-6. Hạn cuối cùng nhận bài ngày 27-9. Giải thưởng bao gồm:  1 giải nhất: 15 triệu đồng; 2 giải nhì 10 triệu đồng…
Ban tổ chức sẽ tổ chức trao giải tại buổi lễ tổng kết cuộc thi, dự kiến giữa tháng 10-2017.

Bình Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.