Olympiakos 0-3 Arsenal:

Pháo thủ bất khuất, thoát hiểm vĩ đại

Chiến thắng 3-0 của thầy trò Arsene Wenger ngay trên đất Hy Lạp giúp Arsenal một lần nữa vượt qua vòng bảng Champions League. Ngoài điểm nhấn mang tên Olivier Giroud với một cú hat-trick, các CĐV “Pháo thủ” còn được chứng kiến phong độ chói sáng của Joel Campbell trong ngày trở lại Olympiakos.

Chiến thắng 3-0 của thầy trò Arsene Wenger ngay trên đất Hy Lạp giúp Arsenal một lần nữa vượt qua vòng bảng Champions League. Ngoài điểm nhấn mang tên Olivier Giroud với một cú hat-trick, các CĐV “Pháo thủ” còn được chứng kiến phong độ chói sáng của Joel Campbell trong ngày trở lại Olympiakos.

Wenger đã đúng về Joel Campbell

Gần đây, HLV Arsene Wenger chia sẻ rằng ông bắt đầu “cảm thấy” điều gì đó khác biệt về Joel Campbell và trận đấu trên sân của Olympiakos chứng tỏ rõ nét sự khác biệt đó. Ngôi sao người Costa Rica ngày càng tỏ ra điềm đạm và tự tin trong tấn công. Trận đấu rạng sáng nay, cụ thể trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Campbell nhảy múa trước hàng thủ Olympiakos trước khi tung ra đường kiến tạo đẹp mắt cho Olivier Giroud.

Để có được những khoảnh khắc đó, Campbell chắc chắn phải cảm ơn rất nhiều quãng thời gian thi đấu theo dạng cho mượn ở đất Hy Lạp, nơi mà anh nhận được không ít cái vỗ tay từ CĐV Olympiakos. Nó chứng tỏ Campbell được đánh giá cao như thế nào tại đây. Cuối cùng, tiềm năng đó đã được phát huy tại Arsenal và tất nhiên nhiều điều đáng chờ đợi còn ở phía trước.

Giroud bị đối xử khắt khe

 Có thể Giroud không phải mẫu tiền đạo mà các CĐV Arsenal mơ ước, một cầu thủ mà họ không tin có thể giúp “Pháo thủ” lấy lại vị thế như trước ở bóng đá Anh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Giroud là người ghi nhiều bàn thắng quan trọng nhất cho đội chủ sân Emirates. Giroud đang là chân sút số 1 của Arsenal mùa này mặc dù anh bắt đầu mùa giải với vai trò dự bị cho Theo Walcott.

Trên sân của Olympiakos rạng sáng nay, Giroud mở tỉ số trận đấu và cân bằng thành tích ghi bàn tại Champions League (7) của Dennis Bergkamp dù ra sân ít hơn huyền thoại người Hà Lan tới 19 trận. Nói thế không có nghĩa Giroud có thể so sánh với người đàn anh, chắc chắn Arsenal vẫn cần một tiền đạo mới - càng sớm càng tốt, thậm chí là ngay tháng 1 tới. Tuy nhiên, không vì thế mà đối xử khắt khe với ngôi sao người Pháp, anh xứng đáng nhận được những lời khen.

Arsenal giành vé đi tiếp một cách ngoạn mục.
Arsenal giành vé đi tiếp một cách ngoạn mục.

Tinh thần bất khuất

Cánh cửa đến vòng knock-out Champions League không bao giờ là nhiệm vụ bất khả thi với Arsenal dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Mùa này, tưởng chừng họ sẽ phải ngậm trái đắng sau khởi đầu tệ hại nhưng cuối cùng “Pháo thủ” cũng biết cách chinh phục mục tiêu mà họ đạt được ở rất nhiều năm trước đó. Không phải tự nhiên một CLB có thể lặp đi lặp lại kịch bản đó nhiều lần như vậy, chắc chắn tập thể đó phải sở hữu một tinh thần vượt khó tuyệt vời. Tốt nhất khi muốn Arsenal thể hiện nhiều tinh hoa nhất thì hãy để họ trong thế chân tường.

Wenger không còn tin tưởng Oxlade - Chamberlain

Mặc dù mới ra sân 26 phút trong 6 tuần gần nhất nhưng Walcott vẫn được Arsene Wenger ưu tiên hơn Oxlade - Chamberlain bên cánh. Chamberlain rất được Roy Hodgson trọng dụng nhưng anh lại khá chật vật ở cấp độ CLB. Rõ ràng HLV Wenger thích dùng kiểu cầu thủ tạo ra nhiều mối đe dọa trực diện đến khung thành đối phương hơn là kiểu cầu thủ dạt cánh như Chamberlain. Tuy nhiên, không vì thế mà nói tuyển thủ người Anh không xứng đáng được trao cơ hội, đặc biệt trong hoàn cảnh “Pháo thủ” đang trải qua cơn bão chấn thương. Chamberlain có rất nhiều tiềm năng và anh đã chơi ở Arsenal từ khá lâu nên Arsene Wenger cần xem xét nghiêm túc hơn về thời gian ra sân dành cho cựu cầu thủ Southampton.

Thông tin trận đấu

Olympiacos: Roberto, Elabdellaoui, Da Costa, Siovas, Masuaku, Kasami (Dominguez 71'), Milivojevic, Seba (Hernani 77'), Fortounis, Pardo (Finnbogason 86'), Ideye

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Ramsey, Flamini, Walcott (Gibbs 72'), Oezil, Campbell (Oxlade-Chamberlain 90'), Giroud (Chambers 90')

Các tin khác