Phá ổ nhóm đẻ thuê giá 550 triệu/trường hợp

(ĐTTCO) - Tối ngày 21-8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội thông tin, nhận được tin nhắn của người dân qua mạng xã hội, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành bắt giữ 3 đối tượng liên quan.

Cụ thể, 3 đối tượng hiện đang bị bắt gồm: Hoàng Huy Quang (sinh năm 1976, trú tại tổ 40 Định Công, quận Hoàng Mai); Phạm Thiên Thuấn (sinh năm 1976, trú tại Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) và Vũ Thị Liễu (sinh năm 1990, trú tại Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Theo cơ quan công an, ổ nhóm này hoạt động trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội.

Phá ổ nhóm đẻ thuê giá 550 triệu/trường hợp ảnh 1Các đối tượng Liễu, Quang và Thuấn tại cơ quan điều tra

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do thấy nhiều người có nhu cầu mang thai hộ, nên hàng ngày Quang thường đến chuyên khoa về hiếm muộn của các Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông, Bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội để tìm hiểu và làm quen với những người có nhu cầu nhờ mang thai hộ.

Các đối tượng sau đó đã tuyển chọn trực tiếp những người phụ nữ trẻ có khả năng mang thai hộ trên mạng xã hội rồi đưa về nhà trọ tại ngõ Chùa, Phúc La, quận Hà Đông để nuôi dưỡng, cho ăn ở.

Mỗi trường hợp mang thai hộ phải trả chi phí cho Quang là 400 - 550 triệu đồng, nếu mang thai đôi phải trả thêm đến 50 triệu đồng.

Từ tháng 4-2019 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ mang thai hộ vì mục đích thương mại. Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.

Các tin khác