Phá đường dây lừa đảo xin việc làm lớn

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bóc gỡ một đường dây lừa đảo xin việc làm rất lớn, trong đó có cả việc lừa đảo xin vào ngành công an, quân đội, với hàng trăm bị hại cùng hàng chục tỉ đồng.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bóc gỡ một đường dây lừa đảo xin việc làm rất lớn, trong đó có cả việc lừa đảo xin vào ngành công an, quân đội, với hàng trăm bị hại cùng hàng chục tỉ đồng.

 

Theo báo Thừa Thiên Huế, ngày 21/10, Đại tá Hồ Quang Minh, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1962, trú 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP. Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2015, lợi dụng mối quan hệ và tài ăn nói của mình, Nguyễn Thị Thanh Hoa lừa đảo trên 300 người và chiếm đoạt số tiền lên đến trên 22 tỉ đồng.

Cụ thể đầu năm 2013, khi nghe tin do thành lập mới Bệnh viện Quốc tế nên Bệnh viện Trung ương Huế cần tuyển dụng khoảng 500 cán bộ, nhân viên, Hoa tự giới thiệu có quen biết nhiều người cấp cao, cộng với khoe mình có chồng là một phó khoa ở bệnh viện này vài với nhiều người rằng, mình có thể giúp sức xin việc. Tin lời, nhiều người đã đến liên lạc và đưa cho Hoa từ 80-120 triệu đồng 1 suất vào làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Tuy nhiên, sự việc vỡ lở vì sau đợt xét tuyển năm 2013 vẫn không có ai được Hoa xin vào làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hoa lại lấy lý do là chờ đợt xét tuyển lần sau, nhưng vẫn không được. Từ đó, nhiều người tỏ ra nghi ngờ nên đã đòi tiền lại, đồng thời, gửi đơn lên cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Hoa không chỉ xin việc vào làm ở Bệnh viện Trung ương Huế mà còn xin ở các lĩnh vực khác. Cụ thể, để vào dạy học hoặc ngành giáo dục thì Hoa nhận 80- 100 triệu đồng mỗi suất; vào bệnh viện đa khoa và ngành y lấy từ 80- 120 triệu đồng mỗi suất. Cá biệt, có nhiều trường hợp bị Hoa lừa xin vào ngành quân đội, công an với giá 300- 320 triệu đồng mỗi suất…

Cũng liên quan đến Hoa, cơ quan điều tra Công an Quảng Bình đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã có kết luận điều tra. Theo đó, cũng với phương thức, thủ đoạn như trên, Hoa đã nhận của 45 người với số tiền trên 2 tỉ đồng để hứa xin việc nhưng không xin được việc làm.

Tháng 9/2015, Hoa bị Công an Quảng Trị bắt giam và khởi tố về hành vi trên vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Quảng Trị với số tiền trên 2 tỉ đồng.

Cơ quan công an xác định, mặc dầu nói là có tài xin việc nhưng sau khi nhận tiền của bị hại, Hoa lại không có động thái gì đi xin việc và thực tế chưa xin được việc cho bất cứ một trường hợp nào. Số tiền chiếm đoạt được, Hoa sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên Huế đã tiếp tục điều tra mở rộng án và làm việc với các nhân chứng, nguyên đơn để xác định các cá nhân liên quan.

Các tin khác