Olympiakos - Arsenal: Một mất, một còn

Giữa Olympiakos với Arsenal sẽ chỉ có một đội giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League và đội còn lại sẽ chuyển xuống chơi ở Europa League.

Giữa Olympiakos với Arsenal sẽ chỉ có một đội giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League và đội còn lại sẽ chuyển xuống chơi ở Europa League.

 

Sẽ không có chỗ cho sự khoan nhượng khi Olympiakos đón tiếp Arsenal tại sân Georgios Karaiskakis ở Piraeus vào rạng sáng mai trong lượt trận cuối cùng của bảng F. Đơn giản vì họ sẽ phải tiêu diệt nhau để giành cho bằng được tấm vé còn lại vào vòng 1/8 Champions League.

Lợi thế trong tay Olympiakos

Olympiakos có nhiều lợi thế hơn khi họ được chơi trên sân nhà và chỉ cần thủ hòa, thậm chí còn được phép thua với tỷ số 0-1 và 1-2, là giành được quyền đi tiếp. Chưa kể trong cả 3 lần đón tiếp Arsenal tại Georgios Karaiskakis, Olympiakos đều giành được chiến thắng. Bên cạnh đó, trận đấu này còn được các phương tiện truyền thông ở Hy Lạp xem là thời điểm để khẳng định một năm đột phá đối với HLV người Bồ Đào Nha Marco Silva khi ông vừa giúp Olympiakos thiết lập nên một kỷ lục mới ở Giải VĐ Hy Lạp với chuỗi 12 trận thắng từ đầu mùa.

Một điểm, thuận lợi khác là Olympiakos không phải đối mặt với cơn bão chấn thương khi chỉ có Andreas Bouchalakis và Giannis Maniatis vắng mặt. Do vậy, HLV Silva sẽ chỉ phải quyết định là liệu có nên sử dụng Esteban Cambiasso ở vị trí của Luka Milivojevic hoặc Pajtim Kasami hay không mà thôi.

Sử dụng kế hoạch B

Ngược lại, Arsenal sẽ không thể đem đến sân Georgios Karaiskakis lực lượng mạnh nhất khi những trụ cột như Alexis Sanchez, Santi Cazorla và Francis Coquelin vừa gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có sẵn Mikel Arteta, Tomas Rosicky, Jack Wilshere và Danny Welbeck. Do vậy, HLV Arsene Wenger sẽ phải triển khai kế hoạch B với cặp tiền vệ trung tâm Mathieu Flamini - Aaron Ramsey và cặp tiền vệ cánh Alex Oxlade-Chamberlain - Joel Campbell (hoặc Theo Walcott).  

HLV Wenger cho biết: “Sự tự tin của chúng tôi là rất quan trọng. Tôi đã rất lo lắng vì tôi biết đó là trận đấu rất quan trọng cho mùa giải của chúng tôi. Một trong những điều tích cực là chúng tôi biết chính xác những gì phải làm. Trong phần lớn những lần mà chúng tôi đến Olympiakos, chúng tôi đều không có nhiều việc phải làm bởi vì chúng tôi đã vượt qua vòng bảng. Lần này thì ngược lại”.

Thật vậy, lần này Arsenal buộc phải thắng với những tỷ số ngoài 1-0 và 2-1 chứ không còn con đường nào khác. Do vậy, HLV Wenger hy vọng Mesut Oezil sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội bóng vượt qua cơn hiểm nghèo này. Thế nhưng, điều quan trọng là liệu Olympiakos có để cho điều đó xảy ra khi tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League đang nằm rất gần tầm tay họ?  

Dự đoán: Hòa 1-1.

Đội hình dự kiến

Olympiakos (4-2-3-1): Roberto - Elabdellaoui, Botia, Siovas, Masuaku - Milivojevic, Kasami - Pardo, Fortounis, Seba - Brown Ideye.

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Ramsey, Flamini - Campbell, Oezil, Chamberlain - Giroud.

Các tin khác