Ô tô bị ném đá trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(ĐTTCO)-Từ 20 giờ 30 đến 22 giờ ngày 13.5 đã xảy ra 5 vụ ném đá vào ô tô đang lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc đoạn qua H.Bình Giang (Hải Dương), khiến các xe bị vỡ kính, vỡ gương, xước sơn...

 Ô tô bị ném đá trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ảnh 1

Ngày 15.5, ông Lê Xuân Tú, Phó giám đốc Ban Quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cho biết đã gửi văn bản đến Công an H.Bình Giang (Hải Dương) đề nghị điều tra tình trạng ô tô bị ném đá liên tiếp trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua Hải Dương.

Trước đó, chỉ từ 20 giờ 30 đến 22 giờ ngày 13.5 đã xảy ra 5 vụ ném đá vào ô tô đang lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc đoạn qua H.Bình Giang, khiến các xe bị vỡ kính, vỡ gương, xước sơn...

Tài xế T.Q (điều khiển xe Suzuki Swift) cho biết bị ném đá khi đang lưu thông với tốc độ 120 km/giờ. Theo tài xế này, một thanh niên đứng trên dải phân cách liên tục ném đá vào xe container đi phía trước và xe của ông ngay phía sau. Với khoảng cách khá gần, các xe đều bị vỡ kính.

Theo ông Tú, tình trạng ném đá trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rộ lên từng đợt, nhưng đây là lần đầu tiên sự việc diễn ra tại Hải Dương. Sau nhiều vụ các đối tượng ném đá từ trên cầu vượt xuống xe đang lưu thông, đơn vị quản lý đường đã gắn biển cảnh báo và camera theo dõi trên cầu vượt.

Để “né” các camera này, những kẻ ném đá đã liều lĩnh đứng ngay dải phân cách giữa ném đá vào ô tô rất nguy hiểm. Ông Tú cho hay năm 2015 từng bắt được người ném đá nhưng do ở độ tuổi vị thành niên, nên chỉ nhắc nhở mà không xử lý được.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.