Nông dân Hải Dương mất ruộng vì “cát tặc“

(ĐTTCO) - Gần đây tình trạng khai thác cát trái phép tại sông Đông Mai tiếp tục tái diễn khiến nông dân 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh tiếp tục... mất ruộng.
Nông dân Hải Dương mất ruộng vì “cát tặc“
Sau khi báo ĐTTC đăng bài "Hải Dương: Nông dân nguy cơ sạt nghiệp vì cát tặc", phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Đông Mai khiến nhiều ha ruộng, hoa màu của người dân thôn Kênh Mai (xã Văn Đức, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) bị "nuốt trôi", một số vị trí bị sạt lở vào tới chân hàng cột điện cao thế.
Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực này lại tiếp tục tái diễn vào ban đêm. Tại thời điểm này không chỉ có ruộng và hoa màu của người dân xã Văn Đức (Hải Dương) bị sạt, mà phần ruộng của người dân xã Nguyễn Huệ (Đông Triều, Quảng Ninh) cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Trước đó, vào tháng 7-2017, "cát tặc" cũng đã khiến nhiều ha hoa màu của anh K (người dân xã Văn Đức) bị cuốn trôi, cùng với đó là ao cá của anh K quản lý cũng bị vỡ bờ khiến hàng chục tấn cá thoát ra ngoài.
Không chỉ có ruộng và hoa màu bị "nuốt trôi", thời điểm này ở xã Văn Đức có nhiều quả đồi có nguy cơ "biến mất". Những quả đồi trên địa bàn xã Văn Đức (huyện Chí Linh, Hải Dương) cứ dần dần biến mất do đất đồi bị xúc đi nơi khác. Không những thế, xe chở đất đá còn cày nát đường làng của người dân nơi đây. Theo phản ánh của người dân thôn Kênh Mai (xã Văn Đức, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương), thời gian gần đây đường làng nơi đây bị phủ đầy đất bụi do xe ô tô chở đất thường xuyên chạy vào. Đáng ngại hơn khi những xe này lại xúc đất từ những quả đồi của thôn Kênh Mai rồi mang chở đi nơi khác.
Nông dân Hải Dương mất ruộng vì “cát tặc“ ảnh 1  
Ghi nhận tại thôn Kênh Mai vào ngày 2-12 vừa qua cho thấy một quả đồi với khối lượng đất lớn đã khai thác mất gần một nửa. 
Hàng ngày, nơi đây có một máy xúc lớn khai thác đất đưa lên nhiều xe ô tô tải biển số Quảng Ninh chở đi nơi khác. Người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh lên UBND xã Văn Đức (huyện Chí Linh, Hải Dương) nhưng gần 1 tháng nay tình trạng này vẫn tiếp diễn. Đại diện UBND xã Văn Đức cho biết đã nắm được tình hình sẽ cho kiểm tra lại.

Các tin khác