Nổ lớn tại nhà máy thép ngày đầu tiên hoạt động, 12 người thương vong

(ĐTTCO)  - Sau vụ nổ, có 1 trường hợp tử vong, 11 công nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Tiệp. Đây là ngày đầu tiên nhà máy thép Dragon đi vào hoạt động.

Ngày 7-12, tại nhà máy nhà máy thép Dragon (ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã xảy ra một vụ nổ lớn làm nhiều người thương vong.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 phút trưa cùng ngày, vào thời điểm đó, một tiếng nổ lớn xảy ra tại khu vực lò luyện thép phế liệu, tiếp đó lửa và khói đen bùng lên dữ dội khi một số công nhân đang làm việc.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP Hải Phòng đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện tới hiện trường dập lửa và tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân.

Khu vực nhà máy thép Dragon, nơi xảy ra vụ nổ lớn làm 12 công nhân thương vong

Khu vực nhà máy thép Dragon, nơi xảy ra vụ nổ lớn làm 12 công nhân thương vong

Theo ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, đến cuối giờ chiều cùng ngày, vụ cháy nổ tại khu vực nhà máy thép Dragon đã được khống chế hoàn toàn.

Có 11 công nhân bị thương sau vụ nổ tại khu vực lò luyện phế liệu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Tiệp và 1 trường hợp tử vong. Đáng chú ý, đây là ngày đầu tiên, nhà máy thép Dragon đi vào hoạt động nhưng đã xảy ra sự cố.

Nhà máy thép Dragon trước đây là Nhà máy thép Cửu Long, sau đó nơi này đã được nhà máy thép Dragon thuê lại.

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định do nhiệt độ lò luyện thép quá cao khoảng 1.600°C, lại bị rò nước vào dẫn đến áp suất lớn nên gây ra vụ nổ. Khi phát hiện ra hiện tượng rò nước, nhiều công nhân đã nhảy từ trên cao ra khỏi lò luyện. Trong số các nạn nhân có người bị thương do bỏng, có người bị thương do nhảy từ trên cao xuống.

Hiện nay, lực lượng chức năng của Hải Phòng đã phong tỏa hiện trường vụ nổ để làm rõ sự việc.

Các tin khác