Nhiều vụ xe điện cân bằng đụng người ở phố đi bộ

(ĐTTCO) - Gần đây, xe điện cân bằng hai bánh xuất hiện tại nhiều khu vui chơi giải trí ở TP.HCM, đặc biệt là ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đây là một thú chơi mới được giới trẻ ưa thích, nhưng nhiều bạn trẻ đến phố đi bộ không chỉ dùng xe điện cân bằng để trượt mà còn lượn lách và biểu diễn với những màn “xiếc” gây nguy hiểm cho 
người xung quanh.

Một thanh niên xung phong điều tiết giao thông ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ kể: “Nhiều nhóm tinh nghịch đứng trên xe điện này nắm tay nhau kéo chạy khắp con phố, có nhóm còn nối đuôi nhau tạo thành một đoàn đi dưới lòng đường cản trở dòng xe qua lại. Thậm chí có nhóm thanh niên cá cược, chạy đua xe điện trên phố dẫn đến va chạm, tông xe vào những người xung quanh”.

Anh Văn Chung, một người dân sống gần phố đi bộ, cho biết trước đây khi phố đi bộ mới ra đời, ngày nào ông bà anh cũng ra đây đi dạo, ngắm phố. Nhưng vừa qua, sau vài lần bị xe điện va phải, ông bà sợ hãi và rất ngại ra đây.

Nhiều vụ xe điện cân bằng đụng người ở phố đi bộ ảnh 1
Trượt xe điện bên cạnh người đi bộ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
rất dễ dẫn đến va chạm, gây tai nạn.

Theo một nhân viên giám sát phố đi bộ Nguyễn Huệ, không ít bạn trẻ bị chấn thương do không rành điều khiển loại xe điện lái bằng chân này. Trường hợp nhẹ là không điều khiển được xe nên té trầy gối, chảy máu. Trường hợp nặng thì va phải xe máy hoặc người đi bộ dẫn đến gãy 
tay, trật khớp chân...

Ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, thời gian gần đây khu công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám, Q.Gò Vấp) luôn tập trung đông người di chuyển bằng xe điện.

“Khu vực này có nhiều người mở dịch vụ cho thuê xe trượt điện. Có những người chưa từng chơi loại xe này, đến đây thấy lạ cũng chơi thử, có người chạy xe xuống cả lòng đường gây nguy hiểm cho người xung quanh” - anh Văn Tuấn, một người bán 
hàng gần đó, cho biết.

Anh Đàm Minh Long, một người dân sống bên cạnh công viên Bàu Cát (Q.Tân Bình), cho rằng loại xe này có thể chạy được tối đa đến 20km/h. Với tốc độ như vậy, ở nơi đông người xe dễ gây tai nạn cho người khác. Ngoài ra, xe điện thăng bằng hoạt động dựa trên cơ chế điều khiển bằng chân nên một số người mới tập chơi, di chuyển trên các con đường trơn trượt rất dễ xảy ra tai 
nạn nguy hiểm.

Tiếp nhận phản ảnh nói trên, ông Nguyễn Vĩnh Ninh - giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM - xác nhận thời gian qua nhiều người sử dụng xe điện cân bằng đã gây ra một số vụ va chạm nhẹ với khách đi bộ. Vì vậy tới đây các đơn vị liên quan sẽ xem xét tổ chức riêng một khu vực cho xe điện cân bằng, thay vì cho xe chạy trên toàn phố đi bộ 
như hiện nay.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giống lúa chịu mặn được Trường ĐH Trà Vinh phối hợp cùng các nông dân nghiên cứu cho hiệu quả cao.

Trường ĐH Trà Vinh nghiên cứu giống lúa chịu hạn mặn

(ĐTTCO)- Để thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng tới việc sản xuất lúa gạo bền vững, Trường ĐH Trà Vinh thực hiện đề án nghiên cứu khoa học “Chọn dòng phân ly tổ hợp lúa thuần thích nghi với hạn mặn và giàu dinh dưỡng”, do TS. Phạm Thị Phương Thúy (Trường ĐH Trà Vinh), phối hợp cùng các nông dân sản xuất giỏi tại xã Châu Điền, huyện Cầu Kè triển khai, bước đầu đạt kết quả khả quan.

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

Những khung hình đậm sắc màu trong “Vẻ đẹp Việt Nam”

(ĐTTCO) - Gần 8.000 tác phẩm ảnh với hơn 100 tác giả gửi dự thi thường xuyên, cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” do Truyền hình Nhân Dân, Báo Nhân Dân được tổ chức đã đem đến cho người xem nhiều khung hình tuyệt đẹp về mảnh đất hình chữ S.

Bạn đọc

Xe buýt đối phó xe ôm công nghệ

(ĐTTCO) - Ở TPHCM, xe buýt vốn là phương tiện công cộng không thể thiếu với học sinh, sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Thế nhưng khi xe buýt đang vướng vào gian nan như ít người đi, trợ giá bị cắt, thì nay phải cạnh tranh đối đầu với sự xuất hiện của các hãng xe ôm công nghệ với nhiều dịch vụ ưu đãi.