Người dân nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(SGGPO). – Bắt đầu từ chiều 29-4, người dân rục rịch đổ về các bến xe, bến phà trên địa bàn TPHCM để về quê hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Trước thực trạng nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày, khách du lịch đã chọn các tour tắm biển, nghỉ mát cùng gia đình.

(SGGPO). – Bắt đầu từ chiều 29-4, người dân rục rịch đổ về các bến xe, bến phà trên địa bàn TPHCM để về quê hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Trước thực trạng nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày, khách du lịch đã chọn các tour tắm biển, nghỉ mát cùng gia đình.

 

Một số tour được khách hàng lựa chọn đi chơi dịp lễ này như: Côn Đảo, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng – Hội An… Tuy vậy, thông tin vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung đã khiến nhiều du khách lo ngại. Theo bà Lâm Thái Hiền, đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, một số khách hàng đã liên hệ công ty hỏi thăm tình hình các tour dọc các tỉnh miền Trung.

Tuy nhiên chưa có trường hợp khách hàng nào hủy tour. Trong lịch trình tour, công ty cũng không tổ chức cho du khách tham quan, tắm biển tại các khu vực có cá chết hàng loạt hoặc nghi ngờ biển bị ô nhiễm.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, các bữa ăn trong chương trình, công ty chủ động trao đổi, gửi công văn yêu cầu các nhà hàng thay đổi thực đơn, không sử dụng các món chế biến từ hải sản mà thay bằng thịt động vật hoặc các loại tôm, cá đồng.

Những ngày qua, Công ty Du lịch Việt cũng theo dõi sát diễn biến của vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung để có những biện pháp ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Bên cạnh đó công ty mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt; đồng thời có phương án xử lý hiệu quả vấn đề an toàn môi trường biển và thực phẩm để người dân, du khách không còn hoang mang.

Để giải tỏa số lượng hành khách tăng đột biến vào dịp lễ, ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên Xung phong (đơn vị quản lý hai bến phà Bình Khánh và Cát Lái) cho biết, đã tăng cường 240 chuyến đôi/ngày tại bến phà Bình Khánh; còn bến phà Cát Lái là 260 chuyến đôi/ngày, tăng khoảng 1,6 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, cả hai bến phà đều tăng 100% quân số túc trực thường xuyên để điều tiết xe cộ qua lại, giúp người dân đi chơi lễ vui vẻ.

Tương tự, lãnh đạo các Bến xe miền Đông, miền Tây dự báo cao điểm lễ 30-4 và 1-5 có khoảng 45.000 – 50.000 lượt khách mỗi ngày, tăng từ 3%-5% so với cùng kỳ năm ngoái; nhưng sẽ không thiếu xe phục vụ nhu cầu đi lại của bà con. Mức phụ thu giá vé trong dịp lễ tại bến xe tăng 30%-40% so với ngày thường, áp dụng cho hai ngày 30-4 và 1-5.

Về phía ngành đường sắt, đại diện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, đã vận chuyển 25 toa tàu từ ga Sài Gòn đến ga Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai); đồng thời tổ chức tour du lịch đến Khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương) vào các ngày cuối tuần.

Các tin khác