Juventus 3-1 Fiorentina:

Ngược dòng ngoạn mục, Juve vào Top 4

Juventus đã trở lại với cuộc đua danh hiệu SeriA mùa này với chiến thắng 3-1 trước Fiorentina.

Juventus đã trở lại với cuộc đua danh hiệu SeriA mùa này với chiến thắng 3-1 trước Fiorentina.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Fiorentina đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Josip Ilicic. Bernardeschi bị Chiellini ngáng trong vòng cấm và Ilicic dễ dàng đánh bại thủ thành Buffon. Thế nhưng Juventus đã có câu trả lời rất nhanh sau đó. Chỉ 4 phút kể từ khi bị thủng lưới, Juan Cuadrado có cú đánh đầu sau quả tạt của Patrick Evra gỡ hòa cho “Lão bà”.

Về cuối trận, Fiorentina có dấu hiệu lùi về phòng ngự. Thế nhưng, đây là chiến lược sai lầm của Fiorentina. Sự chùng xuống trong lối chơi của đối thủ đã mở cho Juve cơ hội triển khai được nhiều mánh tấn công. Phút 80, . Pablo Dybala có pha băng xuống đối mặt thủ môn Tatarusanu, và thủ môn của Fiorentina dù đã cố gắng nhưng không bắt dính được bóng, tạo cơ hội cho Mandzukic kịp đá bồi để Juve dẫn 2-1.

Mandzukic ghi bàn, đưa Juve vươn lên dẫn 2-1.

Mandzukic ghi bàn, đưa Juve vươn lên dẫn 2-1.

Fiorentina như bừng tỉnh, cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, không những không tìm được cách đưa bóng vào lưới Buffon thêm lần nữa, họ còn nhận bàn thua do sự lỏng lẻo nơi phòng ngự. Phút 90+1, Dybala có cú dứt điểm đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-1 cho Juve.

HLV Max Allegri không thể giấu được niềm hạnh phúc sau chiến thắng này. “Tôi chỉ có thể nói Juventus đang có được phong độ tốt. Và trước kỳ Giáng sinh chúng tôi còn 2 trận đấu, một ở Cúp Italia, một ở Serie A. Cuộc chiến danh hiệu, chúng tôi vẫn còn xa lắm, nhưng quan trọng là khoảng cách đã được thu hẹp trước kỳ nghỉ Đông”.

Ở vòng 10, Juventus còn kém Roma tới 11 điểm. Nhưng chỉ sau 6 vòng đấu, họ đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Ba điểm có được giúp họ leo lên vị trí thứ 4 với tổng 30 điểm, cách đội dẫn đầu Inter 6 điểm. Trong khi đó, Fiorentina vẫn giữ vị trí thứ 2. “Phải nói rằng thu hẹp khoảng cách chẳng dễ dàng  và 6 chiến thắng liên tiếp trong 6 vòng đấu không phải dễ có được ở Serie A”.

 

Các tin khác