Ngưng thi công 118 “lô cốt” dịp lễ 30-4 và 1-5

(ĐTTCO) - Dịp lễ 30-4 và 1-5, các công trình đào đường tại TP HCM sẽ tạm ngưng thi công nhằm đảm bảo mỹ quan và tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, đi lại.

(ĐTTCO) - Dịp lễ 30-4 và 1-5, các công trình đào đường tại TP HCM sẽ tạm ngưng thi công nhằm đảm bảo mỹ quan và tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, đi lại.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM chỉ đạo tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt hạ tầng kỹ thuật trong 2 ngày lễ 30-4 và 1-5. Rào chắn ở những công trình này nếu chiếm dụng mặt đường phải được thu gọn, dọn dẹp sạch sẽ.

Đối với những đoạn đường đã hoàn tất thi công, Sở GTVT yêu cầu các chủ đầu tư phải tái lập mặt đường trước ngày 29-4.

Ngưng thi công 118 “lô cốt” dịp lễ 30-4 và 1-5 ảnh 1

Điểm nóng kẹt xe tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp)
một phần do ảnh hưởng rào chắn quanh công trình thi công cầu vượt thép. 

Theo Sở GTVT, hiện thành phố có 118 vị trí rào chắn trên 59 tuyến đường (tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016).

Lý do số vị trí rào chắn tăng cao, Sở GTVT cho biết do nhiều dự án hiện đang được gấp rút thực hiện, trong đó có những dự án bắt đầu triển khai từ cuối năm 2016, thi công suốt Tết Nguyên đán 2017 hoặc mới bắt đầu thi công gần đây. Cụ thể như dự án xây dựng 2 cầu vượt thép xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình và Gò Vấp); dự án vệ sinh môi trường TP (giai đoạn 2); dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 – giai đoạn 2 (Bến Thành – Suối Tiên)...

Nhiều dự án được thực hiện cùng lúc và do ảnh hưởng bởi rào chắn tại những công trình này, tình hình ùn tắc giao thông đã trở nên khá phức tạp trong 3 tháng đầu năm.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT nhận định các thủ tục hành chính đã được sở nỗ lực đẩy nhanh nhằm sớm triển khai thực hiện thi công các công trình. Các đơn vị phải tiến hành rào chắn, chiếm dụng lòng đường để phục vụ thi công, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Để hạn chế ảnh hưởng, Sở GTVT đã lên các phương án phối hợp với CSGT, thanh niên xung phong… tổ chức phân luồng, điều chỉnh lộ trình lưu thông nhằm giảm tình trạng kẹt xe.

Người lao động

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Tôi không cần tiền, tôi chỉ muốn tìm lại được chiếc xe của mình vì nó rất tốt và đã đi cùng tôi qua nhiều chặng đường”, Rita tâm sự

Trả lại xe cho Rita

(ĐTTCO) - Rita Rasimaite, nữ du khách đến từ Lithuania đã bật khóc nức nở khi phát hiện chiếc xe đạp yêu quý của mình bị trộm mất ngay khi cô vừa đến TP.HCM. 

Góc nhìn

Chân dài tranh cãi trên truyền hình

(ĐTTCO) - Đành rằng, game show chủ yếu mang tính giải trí. Thế nhưng, một sản phẩm được đưa ra trình chiếu trên màn ảnh nhỏ, phải đảm bảo tiêu chí tối thiểu về thẩm mỹ và văn hóa. 

Phóng sự - sáng tác

Hấp dẫn câu rê cá lóc vùng ven thành phố

(ĐTTCO) - Rê cá lóc là loại hình câu cá phổ biến từ thời xa xưa ở các vùng nông thôn. Vậy nhưng nó vẫn hấp dẫn các cần thủ cho đến tận ngày nay.  

Bạn đọc

Khu dân cư phải gắn hạ tầng giao thông

(ĐTTCO) - Theo thống kê từ Sở GTVT TPHCM, hiện TP đang có hơn 8 triệu phương tiện (gồm mô tô và ô tô), bình quân trong giai đoạn 2010-2016 tỷ lệ tăng trưởng phương tiện hàng năm 8,4%.