Ngư dân phát hiện viên ngọc quý hiếm trong ốc biển

(ĐTTCO) - Trong mấy ngày qua, người dân ở vùng ven biển Bạc Liêu bàn tán xôn xao về một ngư dân may mắn đánh bắt được ốc biển, khi làm ốc ăn phát hiện bên trong con ốc có viên ngọc lớn, vô cùng quý hiếm.
Viên ngọc quý 2,256 chỉ do ông Nam phát hiện trong ốc biển
Viên ngọc quý 2,256 chỉ do ông Nam phát hiện trong ốc biển
Chiều 12.6, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Nam (35 tuổi, ngụ tại ấp 4, thị trấn Gành Hào, H.Đông Hải, Bạc Liêu), xác nhận ông vừa khai thác được nhiều ốc biển, khi làm ốc ăn phát hiện được viên ngọc quý.

Theo ông Nam, mấy ngày qua có rất nhiều người hiếu kỳ trực tiếp đến nhà ông với mong muốn được tận mắt xem viên ngọc quý trong ốc. Trong đó có nhiều người hỏi mua viên ngọc nhưng gia đình chưa bán, vì chưa định được giá.

Theo ông Nam, ông là chủ tàu cá mang biển kiểm soát BL - 93196TS. Khoảng đầu tháng 6, khi tàu đánh cá đang khai thác tại vùng biển Nhà tình nghĩa, cách cửa biển Gành Hào khoảng 140 hải lý thì ngư dân kéo lưới dính được nhiều ốc vỏ vàng (hay còn gọi là ốc bù giác), mỗi con nặng từ 0,3 – 5 kg.

Ngư dân phát hiện viên ngọc quý hiếm trong ốc biển - ảnh 2
Ông Nam (bên phải) cho người dân xem viên ngọc quý phát hiện trong ốc biển.

 Sau khi tàu cá cập cảng Gành Hào, ông Nam bán cá cho các chủ vựa, riêng lượng ốc khai thác được không nhiều, ông chia lại cho tài công và ngư phủ ăn, chỉ để lại 4 con ốc lớn nhất tặng người thân. Trong đó, ông Nam có cho ông Huỳnh Văn Bứng (anh vợ ông Nam) con ốc lớn nhất. Khi làm thịt ốc ăn, ông Bứng phát hiện có viên ngọc lớn, rất quý hiếm và phán đoán là có trị giá rất cao.

Sau đó, ông Bứng gởi trả lại viên ngọc cho ông Nam, vì nghĩ ông Nam có hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nếu bán được viên ngọc thì có vốn làm ăn.

 Biết là ngọc quý hiếm nên sau đó ông Nam đem đến một tiệm vàng ở thị trấn Gành Hào giám định và cân được trọng lượng là 2,256 chỉ. Theo ông Nam, viên ngọc lớn bằng đầu ngón tay, nhẵn bóng, một mặt có màu vàng đậm, một mặt có màu hồng nhạt. Khi cầm trên tay, viên ngọc đem lại cảm giác mát lạnh.

Theo ông Nam, trước đây ở vùng biển Gành Hào đã có hai ngư dân khai thác ốc biển, khi ăn phát hiện được hai viên ngọc quý hiếm tương tự về hình ảnh và kích thước như viên này. Trong đó, hiện chủ một vựa thu mua cá ở địa phương sở hữu một viên ngọc quý kiểu đó, có người hỏi mua với giá 450 triệu đồng nhưng vẫn chưa bán.

Các tin khác