Ngành chăn nuôi - Nhiều cơ hội việc làm

(ĐTTCO) - Lĩnh vực chăn nuôi đang được quan tâm phát triển, vì vậy các sinh viên theo học nhóm ngành này hy vọng dễ tìm được việc làm trong thời gian tới. 
Đại học Trà Vinh, nơi đang quan tâm đào tạo ngành chăn nuôi thú y
Đại học Trà Vinh, nơi đang quan tâm đào tạo ngành chăn nuôi thú y
Theo ước tính hiện nay có khoảng hơn 350 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi trong và ngoài nước đang hoạt động, phát triển mạnh theo hướng tập trung, chuyên môn hóa. Đặc biệt, xu hướng sản xuất theo chuỗi khép kín từ thức ăn đến trang trại và thực phẩm đã tạo ra nhu cầu lớn về nhân lực. 
Do đó, các nhà chuyên môn cho rằng, khi các sinh viên học ngành Chăn nuôi thú y sẽ được trang bị kiến thức về kỹ thuật, quy trình chăn nuôi gia súc gia cầm; am tường về công tác giống, kỹ thuật nuôi, thiết kế chuồng trại, vệ sinh thú y và nuôi trang trại; thức ăn dinh dưỡng và bệnh; hiểu biết về thị trường chăn nuôi; có kiến thức về các bệnh của thú nuôi, chăn nuôi thú cảnh, nuôi thủy sản; đồng thời có các kỹ năng phòng thí nghiệm, di truyền giống, thụ tinh nhân tạo và phân tích thức ăn; chỉ đạo thực hiện các quy trình chăn nuôi...
TS. Lâm Thái Hùng, Trưởng Khoa Nông nghiệp - thủy sản (Trường ĐH Trà Vinh) cho biết, trong những năm qua nhà trường thực hiện các chương trình Coop (sinh viên vừa học, vừa thực nghiệm, làm việc tại các công ty và được hưởng lương), trong đó có ngành Chăn nuôi thú y. Thời gian qua, hơn 70% sinh viên ngành chăn nuôi thú y đã được tuyển dụng trong quá trình thực tập tốt nghiệp. 
“Đại học Trà Vinh cũng đã tham gia vào mạng lưới đào tạo chăn nuôi của Đông Nam Á mở rộng; đặc biệt năm 2018 trường tổ chức thành công hội thảo quốc tế Dê sữa Á – Úc lần thứ 4 tại Đại học Trà Vinh với chủ đề “Phát triển chăn nuôi Dê sữa thích ứng biến đổi khí hậu”, có sự tham gia hơn 200 chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành đến từ 18 quốc gia trên thế giới” – TS. Hùng nói. 
Điều đáng chú ý hiện nay đối với các sinh viên là được cấp học bổng tương đương 30% học phí khi vào ngành chăn nuôi (chuyên ngành chăn nuôi thú y) của Đại học Trà Vinh.
Ngành chăn nuôi - Nhiều cơ hội việc làm ảnh 1 Ngành chăn nuôi thú y cần nguồn nhân lực 
Các CTCP chăn nuôi CP, Công ty chăn nuôi JAPFA, Công ty thuốc thú Y – thủy sản BIO... là những đơn vị gắn kết các chương trình đào tạo Coop với Đại học Trà Vinh. Theo nhận định, phần lớn các sinh viên theo chương trình Coop – vừa học, vừa thực nghiệm và làm việc tại các công ty, sau khi tốt nghiệp ra trường đều có kỹ năng, nhanh nhạy và thích ứng tốt công việc tại công ty. 
Các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực chăn nuôi thú y cho rằng, chưa tính đến chất lượng, chỉ xét về số lượng sinh viên theo học ngành chăn nuôi thú y mà các trường đại học đào tạo, vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Điều này cho thấy, nguồn nhân lực ngành chăn nuôi đang cần những giải pháp và chính sách hấp dẫn nhằm thúc đẩy phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.
Trong công tác tuyển sinh 2019, có điểm đáng chú ý là trường Đại học Trà Vinh áp dụng miễn học phí đối với sinh viên theo học các ngành Sư phạm mầm non, Giáo dục tiểu học, Sư phạm ngữ văn, Sư phạm tiếng Khmer, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Ngoài ra, sinh viên nữ được cấp học bổng hàng năm tương đương 50% học phí khi theo học các ngành: Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Cơ khí động lực, công nghệ kỹ thuật ô tô, Khoa học vật liệu. Riêng ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học (sinh viên nữ được cấp học bổng hàng năm tương đương 30% học phí)…
Xem thông tin cụ thể tại:https://www.tvu.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc-cao-dang-chinh-quy 2019/#cac_nganh_xet_tuyen_dh_cd_2019_dhtv

Các tin khác