Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất

(ĐTTCO) - Sau khi đường hầm phía đông từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP hoàn thành, hầm phía tây đi từ ga Ba Son qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, Nguyễn Siêu… đến ga Nhà hát TP cũng trong giai đoạn nước rút.

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 1.

Đường hầm metro thứ 2 từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP có chiều dài 781m sắp hoàn thành - Ảnh: HỮU KHOA

Đây là đường hầm thứ 2 trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, được phát lệnh khởi công ngày 26-1 vừa qua, sau khi hầm thứ nhất được khoan xong ngày 18-10-2017.

Dự kiến đầu tháng 6-2018, đường hầm metro thứ 2 sẽ được khoan xong.

Đỉnh hầm thứ hai có độ sâu 10 - 20m, hiện đơn vị thi công đã lắp được 470m đường hầm. Mỗi ngày lắp được khoảng 10m vỏ hầm.

Đại diện liên doanh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) cho biết sau khi hoàn tất việc lắp vỏ hầm, đường ray, đơn vị thi công sẽ khẩn trương lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và các công trình phụ trợ dưới hầm để bàn giao dự án đúng tiến độ.

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 2.

Sau lễ, công nhân tất bật thi công để đường hầm metro thứ hai hoàn thành đúng tiến độ - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 3.

Các tấm vỏ hầm được vận chuyển xuống lòng đất - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 4.

Công nhân rửa các tấm vỏ hầm sạch sẽ trước khi lắp đặt - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 5.

Thân máy khoan hầm TBM đặt dưới lòng đất để phục phụ việc khoan hầm - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 6.

Mỗi ngày đơn vị thi công lắp được khoảng 10m vỏ hầm - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 7.

Vận hành máy để đưa các tấm vỏ hầm vào đúng vị trí - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 8.

Các công nhân bắt đầu công việc từ 7h sáng đến 18h30 tối mỗi ngày - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 9.

Các tấm vỏ bọc được nối với nhau bằng những thanh bulông cong, dài khoảng 30cm - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 10.

Trung tâm điều khiển robot TBM đặt trong đường hầm - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 11.

Giám sát công trình thường xuyên có mặt nhắc nhở công nhân thi công an toàn - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 12.

Hệ thống chiếu sáng và đường ray được lắp tạm suốt chiều dài hầm để phục vụ công tác thi công - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 13.

Công nhân thi công phần sàn để chuẩn bị đổ bêtông cho đường hầm đầu tiên sau khi lắp xong - Ảnh: HỮU KHOA

Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất - Ảnh 14.

Công việc dưới lòng đất tuy vất vả nhưng nụ cười vẫn nở trên môi người công nhân - Ảnh: HỮU KHOA

Tuổi Trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chinh phục vương miện nhiều bất ngờ

Chinh phục vương miện nhiều bất ngờ

(ĐTTCO) - Cô gái 24 tuổi Nguyễn Phương Khánh đã đăng quang Hoa hậu Trái Đất 2018 vào đêm 3-11, thực sự khiến người hâm mộ Việt Nam ngạc nhiên thú vị. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

Góc nhỏ nghề giáo

(ĐTTCO) - Nghề giáo không chỉ là nghề nghiệp, đó còn là sự đam mê. Mặt bằng thu nhập không cao so với nhiều nghề khác nhưng nhiều người vẫn chọn nghề giáo. Nhiều thầy cô giáo có thể tìm việc làm khác có thu nhập khá hơn nhưng họ vẫn gắn bó với nghề vì yêu thích, đam mê nghề giáo.

Bạn đọc

Xe buýt đối phó xe ôm công nghệ

(ĐTTCO) - Ở TPHCM, xe buýt vốn là phương tiện công cộng không thể thiếu với học sinh, sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Thế nhưng khi xe buýt đang vướng vào gian nan như ít người đi, trợ giá bị cắt, thì nay phải cạnh tranh đối đầu với sự xuất hiện của các hãng xe ôm công nghệ với nhiều dịch vụ ưu đãi.