Play-off EURO 2016

Na Uy - Hungary: Lợi thế sân nhà

Với việc thường biết cách tận dụng lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Na Uy sẽ tìm được kết quả tích cực trước Hungary.

Với việc thường biết cách tận dụng lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Na Uy sẽ tìm được kết quả tích cực trước Hungary.

Rạng sáng mai, Na Uy sẽ đón tiếp Hungary trong trận lượt đi vòng play-off EURO 2016 và HLV Per-Mathias Hogmo cho biết ông hiểu rất rõ những gì mà các CĐV mong đợi ở đội bóng của ông trên sân nhà Ullevaal tại Oslo.

Cải thiện hàng công

Na Uy (4-2-3-1):
Nyland - Elabdellaoui, Hovland, Forren, Hogli - Johansen, Tettey - Skjelbred, Henriksen, Berget - Soderlund.           
Hungary (4-4-2):
Kiraly - Fiola, Guzmics, Kadar, Leandro - Lovrencsics, Gera, Elek, Dzsudzsak - Nemeth, Bode.

Đây là chặng thứ nhất của Na Uy để tìm kiếm một tấm vé góp mặt ở VCK các giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ EURO 2000. Lẽ ra Na Uy đã có thể làm được điều đó từ cách đây 1 tháng, nhưng thất bại 1-2 trước Italia ở lượt trận cuối cùng của vòng loại đã khiến họ để vuột mất vị trí thứ hai ở bảng H về tay Croatia. Mặc dù thất vọng nhưng nhìn chung, thành tích của Na Uy ở vòng loại là khá ấn tượng, đặc biệt là trên sân nhà.

Thật vậy, đội bóng của HLV Hogmo chỉ để mất điểm ở 2 trong 5 trận trên sân nhà nên ông tin rằng Na Uy đang được chuẩn bị một cách tốt nhất để tạo nên màn trình diễn đầy ấn tượng tại thủ đô. Cũng vì lẽ đó, ông đã tập trung cải thiện khâu kết thúc cho đội bóng qua sự xuất hiện của tiền đạo Marcus Pedersen. HLV Hogmo giải thích: “Chúng tôi chỉ chọn những cầu thủ có phong độ rất tốt vào thời điểm này. Đó là lý do tại sao tôi chọn Pedersen cho hàng công”. Và như vậy, nhiệm vụ của Pedersen là phá vỡ một hàng phòng ngự vốn được tổ chức khá tốt của Hungary, chỉ để thủng lưới 9 bàn trong 10 trận vòng loại.

Không thiếu tự tin

Với chỉ một trận thua trên sân đối phương ở vòng loại, Hungary sẽ đến Oslo mà không thiếu sự tự tin và hy vọng sẽ giành được một kết quả tốt để rộng đường toan tính cho trận lượt về tại Budapest vào ngày Chủ nhật.

Hungary đã vắng mặt VCK các giải đấu lớn kể từ World Cup 1986 và không được biết đến hương vị của VCK EURO kể từ năm 1972 nên điều đó càng thôi thúc tiền đạo Krisztian Nemeth và đồng đội sớm kết thúc quãng thời gian dài đáng buồn này. Anh nói: “Đây là trận đấu quan trọng cho đất nước của chúng tôi. Đã quá lâu rồi kể từ khi Hungary góp mặt ở giải vô địch châu Âu, chúng tôi có một đội bóng mạnh với những cầu thủ giỏi”.

Marcus Pedersen (trái), niềm hy vọng trên hàng công của Na Uy.

Marcus Pedersen (trái), niềm hy vọng trên hàng công của Na Uy.

Do vậy, ngoài Ronald Juhasz bị treo giò, HLV Bernd Storck đã tập trung một đội hình rất mạnh, với những cầu thủ tấn công giàu kinh nghiệm như Adam Szalai và Zoltan Stieber. Tuy nhiên, e rằng họ khó lòng tránh được cạm bẫy mà Na Uy sẽ giăng ra tại Oslo vào rạng sáng mai.

Dự đoán: Na Uy thắng 2-1.

Các tin khác