MU-West Ham: “Cú đấm” đầu tiên

Tối nay, Man Utd sẽ bước vào tuần thi đấu cực kỳ quan trọng mà bất cứ thất bại nào cũng có thể đẩy họ rơi vào khủng hoảng và họ có nguy cơ phải nhận đòn đau ngay lập tức khi tiếp đón “sát thủ các ông lớn” West Ham. Ở mùa giải này, West Ham đã gây sốc khi lần lượt hạ gục Arsenal, Liverpool và Man City ngay trên sân khách. Nếu có thể đánh bại Man Utd tại Old Trafford, West Ham sẽ đi vào lịch sử Premier League khi trở thành đội đầu tiên có thể thắng cả 4 cái tên kể trên ở trên sân khách trong cùng 1 mùa giải.

Tối nay, Man Utd sẽ bước vào tuần thi đấu cực kỳ quan trọng mà bất cứ thất bại nào cũng có thể đẩy họ rơi vào khủng hoảng và họ có nguy cơ phải nhận đòn đau ngay lập tức khi tiếp đón “sát thủ các ông lớn” West Ham.

Ở mùa giải này, West Ham đã gây sốc khi lần lượt hạ gục Arsenal, Liverpool và Man City ngay trên sân khách. Nếu có thể đánh bại Man Utd tại Old Trafford, West Ham sẽ đi vào lịch sử Premier League khi trở thành đội đầu tiên có thể thắng cả 4 cái tên kể trên ở trên sân khách trong cùng 1 mùa giải.

Đối đầu và phong độ:
13 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League, Man Utd bất bại trước West Ham, thắng 11 và hòa 2.
Man Utd chưa thua trên sân nhà mùa này. Họ cũng chỉ thua 1 trong 10 trận đấu gần nhất ở Premier League (thắng 6, hòa 3).
West Ham đang có chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng (hòa 2, thua 2).Man Utd: Vắng Wayne Rooney, Ander Herrera, Marcos Rojo, Phil Jones, Luke Shaw, Antonio Valencia vì chấn thương.
West Ham: Diafra Sakho, Dimitri Payet nghỉ thi đấu dài hạn. Mark Noble và James Collins trở lại sau án treo giò.

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra với những gì West Ham đã thể hiện dưới thời HLV Slaven Bilić. Cho dù mất “nhạc trưởng” Payet và tiền đạo chủ lực Sakho, The Hammers vẫn sở hữu lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, được kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh và kỹ thuật.

Với những cái tên như Cheikhou Kouyate, Alex Song, Manuel Lanzini, Victor Moses và đặc biệt Andy Carroll, West Ham có đầy đủ cơ sở để làm nên bất ngờ tại Old Trafford, nơi họ toàn thua trong suốt 7 năm qua.

Ngoài thành tích đánh bại các ông lớn kể từ đầu mùa, West Ham có thêm cơ sở để làm nên bất ngờ chính nhờ phong độ kém cỏi cũng như lực lượng sứt mẻ của Man Utd. Ở trận đấu tối nay, Man Utd tiếp tục không có Marcos Rojo, Phil Jones, Luke Shaw, Antonio Valencia. HLV Van Gaal gần như sẽ phải sử dụng Blind ở vị trí trung vệ, trong khi hành lang cánh trái nhiều khả năng được giao cho Ashley Young. Đây là 2 nơi mà West Ham hoàn toàn đủ sức khoét vào để tạo nguy hiểm cho khung thành De Gea.

Không chỉ sứt mẻ hàng thủ, Man Utd còn gặp vấn đề lớn ở hàng công. Trong khi Ander Herrera chưa thể trở lại, Wayne Rooney đã dính chấn thương. Cần biết rằng Man Utd chỉ ghi được 6 bàn thắng trong 8 trận gần nhất của họ. Việc thiếu hụt lựa chọn sẽ khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với Quỷ đỏ.

Rooney không thể ra sân vì chấn thương.
Rooney không thể ra sân vì chấn thương.

Ngoài ra, đội bóng của Van Gaal bước vào trận đấu này với tư tưởng buộc phải thắng, sau khi khoảng cách giữa họ và các đội phía sau ngày càng rút ngắn. Việc dâng cao đội hình trong khi hàng công không đủ “sắc” có thể trở thành “con dao 2 lưỡi” với Quỷ đỏ và tất nhiên, điều đó là cơ hội tuyệt vời cho West Ham thể hiện khả năng đánh bại các ông lớn của họ.

Dự đoán: West Ham thắng 2-1

Các tin khác